ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Xào cải chíp theo phương pháp mới, hương vị tuyệt vời, rẻ mà ngon

Thứ ba, 06/04/2021 10:24

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn vô cùng bổ dưỡng là cải chíp xào, món này có thể phòng chống ung thư, ngăn ngừa loãng xương, giúp làm đẹp, làn da trắng mịn, hồng hào. Có thể sử dụng trong bữa sáng, bữa tối đều được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rau cải chíp 150 gram, 100 gram tôm, thịt ba chỉ 25 gram, ớt chuông 25 gram, 25 gram lòng trắng trứng, 10 ml dầu ăn, 40 gram tịt bột ngô, 25 ml rượu, 10 ml nước gừng, 10 gram hành lá, 2 gram tiêu, 4 gram muối, 2 gram hạt nêm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cải chíp được cắt bỏ phần rễ và lá già, rửa sạch, thái thành từng đoạn khoảng 10 cm.

Bước 2: Tôm được rửa sạch, chần qua nước sôi, bóc vỏ. Tiếp theo là thịt ba chỉ được rửa sạch, chần qua nước sôi, thái miếng nhỏ.

Bước 3: Cho tôm và thịt vào một chiếc bát to, thêm lòng trắng trứng, rượu gạo, tiêu, nước gừng, hành lá, muối, hạt nêm, tinh bột ngô trộn đều để trong 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, đổ tôm và thịt vào đảo đều tay trên lửa lớn, sau đó cho rau cải chíp vào xào đến khi gần chín thì thêm ớt chuông vào tiếp tục đảo đều trên lửa lớn khoảng 30 giây, cho ra đĩa và thưởng thức.

Món ăn này hương vị thơm ngon, hấp dẫn và cũng rất tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn này tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới