ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Xào gan chần hay ướp trước, làm đúng gan mới ngon mềm, không khô cứng và tanh

Chủ nhật, 29/08/2021 09:37

Gan heo có tác dụng bổ huyết, bổ mắt, là sản phẩm tốt cho phụ nữ và trẻ em không thể bỏ qua, ngoài ra gan heo có vị rất đậm đà nên nhiều người thích ăn gan heo.

Một trong những phương pháp quen thuộc nhất để nấu gan chính là xào. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc gan có nên chần trước rồi mới xào hay đem ướp. Làm thế nào mới đúng để gan không khô cứng mà mềm ngon, hấp dẫn. Đầu bếp đã mách, để xào gan ngon, hãy tham khảo cách làm cụ thể sau:

Chần hay ướp gan trước khi xào để gan mềm, không khô cứng và tanh

Thành phần:

Gan heo ngon, hành tây, ớt xanh và ớt đỏ, muối, đường, tiêu, tinh bột bắp, rượu nấu ăn, nước tương nhạt,xì dầu, dầu hào, gừng, tỏi, ớt khô

Cách làm:

- Gan heo tươi mua về chà xát với muối hoặc rượu trắng để khử mùi.

- Ngâm nước khoảng nửa tiếng rồi vớt ra, xé bỏ lớp màng trắng bên trên, cắt thành từng lát mỏng.

- Tiếp theo, chúng ta nên chần hay ướp? Cách đúng là ướp gia vị. Cho gan vào tô, thêm muối, tiêu, tinh bột bắp, rượu nấu ăn vào trộn đều, ướp khoảng 15-20 phút.

- Sơ chế nguyên liệu: cắt hành tây, ớt xanh và đỏ, đập gừng tỏi. Để riêng các gia vị.

- Chúng ta có thể chần qua nước sau khi ướp xong. Đổ nước vào nồi đun sôi rồi cho gan vào. Nhớ đừng chần gan quá lâu. Khi thấy gan đổi màu và chuyển sang màu hồng dịu thì vớt ngay ra. Rửa sạch bằng nước ấm và để sang một bên để chế biến sau.

- Đổ dầu vào nồi, đun nóng, cho hành, gừng tỏi, ớt khô vào xào cho thơm.

- Tiếp theo, đổ ớt xanh và ớt đỏ vào xào rồi đổ gan heo vào, nêm một lượng nước tương nhạt, xì dầu, dầu hào, rượu nấu ăn, đường rồi bắt đầu xào cho đến khi gan hết màu đỏ và chín tới là xong.

Gan heo được xào theo cách này thì hương vị vô cùng hoàn hảo, nếu bạn thích ăn thì nhất định phải thử ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công!.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới