ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Xào khoai tây có cần chần trước không? Đầu bếp chỉ tuyệt chiêu xào khoai tây vừa không dính vừa giòn

Chủ nhật, 20/06/2021 10:08

Khoai tây xào là món ăn không chỉ đem lại hương vị thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Tuy nhiên, vì khoai tây chứa nhiều tinh bột nên khi xào thường hay bị nát. Đầu bếp lâu năm đã chỉ ra rằng, trước khi xào, cần thực hiện thêm một bước đơn giản để khoai tây không bị nát mà còn giòn giòn hấp dẫn nữa.

Khoai tây xào là một món ăn ngon, được nhiều người ưa thích, tuy nhiên khi xào, nhiều chị em thắc mắc khoai thường ỉu hoặc thâm xỉn, không được giòn hay đẹp mắt. Nguyên nhân vì khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột mà nguyên liệu tinh bột thì rất dễ dính vào nồi. Trong quá trình nấu, nếu chỉ rửa qua khoai tây rồi xào luôn, khoai sẽ bị dính bột.

Tuyệt chiêu xào khoai tây vừa không dính vừa giòn

Vì thế, các bà nội trợ có thể tham khảo các mẹo tuyệt hay của đầu bếp dưới đây để khắc phục tình trạng trên nhé.

Ngâm khoai tây

Đầu tiên, hãy gọt vỏ khoai tây và rửa sạch, sau đó cắt khoai thành thành miếng tùy theo sở thích mỗi gia đình. Chuẩn bị một chậu nước, thêm chút giấm trắng và muối, cho khoai tây vào nước và ngâm chúng. Sau khi ngâm, khoai tây sẽ giòn, trắng hơn. Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho khoai tây vào chần 10 giây, sau đó vớt ngay ra lập tức, cho khoai vào ngâm trong một chậu nước lạnh.

Với những bước này, phần tinh bột ở các mặt cắt của khoai sẽ không ra nữa, như vậy khi xào, khoai sẽ không bị phần tinh bột này làm mềm, mất độ giòn. Hơn nữa, tinh bột ở khoai tây được thoát ra ngoài trước khi nấu sẽ làm giảm sự tiếp xúc giữa tinh bột khoai tây và không khí khiến khoai không còn bị thâm đen nữa.

Xào thật nhanh

Để tránh cho khoai tây bị mềm, chị em cần xào thật nhanh. Trước tiên, làm nóng dầu trong chảo rồi mới cho khoai vào xào để rút ngắn thời gian, khoai sẽ giòn. Không nên cho khoai vào xào khi dầu ăn chưa nóng, khoai sẽ vừa thâm lại mất giòn. Nên xào với lửa lớn và dùng chảo chống dính hoặc chảo thường nhưng đã xử lý để không bị dính.

Bạn có thể tham khảo chi tiết dưới đây để biết cách xào khoai tây vừa ngon lại không dính nhé:

Nguyên liệu:

- 2 củ khoai tây to

- Gia vị: hành lá, gừng, tỏi, chút muối, giấm,..

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế theo cách bên trên

Bước 2: Đun nóng chảo, cho dầu ăn chờ dầu nóng thì đổ khoai tây vào. Tiếp đó, thêm một ít giấm gạo (không cho nhiều để khoai không bị biến vị). Giấm giúp khoai tây không bị thâm đen, ngon hơn và không bị nát.

Chúc các bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới