ĂN NGON » Nhà hàng

Khi mua dứa, bạn nên chọn lá dài hay lá ngắn? Sau khi hiểu được, bạn sẽ thấy sự khác biệt là rất lớn nếu chọn dứa đúng

Thứ tư, 21/07/2021 06:25

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người chọn những loại dứa có lá ngắn hơn, thực tế là “dứa có lá ngắn thì hàm lượng đường thấp hơn dứa có lá dài, muốn dứa ngon ngọt thì phải mua dứa có lá dài.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp chọn mua dứa đúng cách, chỉ cần bạn nhớ 4 điểm này là có thể dễ dàng mua được những quả dứa ngọt như mật.

Điểm đầu tiên: bấm quả dứa

Khi mua dứa, trước tiên bạn phải ấn vào bề mặt của quả dứa, vì ấn vào bề mặt của quả dứa có thể biết được độ chín của dứa. Nếu thấy bề mặt dứa chìm xuống khi ấn tay vào thì không nên mua loại dứa này vì quá chín, khi ăn sẽ có vị hơi cồn. Nếu ấn vào quả dứa sẽ thấy da hơi mềm, độ chín của dứa này là khoảng 90%, dứa này khi ăn sẽ rất ngọt nên khi mua dứa bạn phải mua loại vừa mềm vừa cứng.

Điểm thứ hai: chiều dài của lá dứa

Chiều dài của lá dứa phản ánh vị ngọt và nguồn gốc của dứa, nói chung khi ít nắng lá dứa tương đối ngắn. Vì vậy, khuyến cáo bạn khi mua dứa phải chọn loại lá to và dài, những quả dứa như vậy tuy nặng hơn lá nhỏ một chút nhưng ăn sẽ ngon hơn loại có lá ngắn hơn.

Điểm thứ ba: nhìn vào màu sắc

Màu sắc của dứa cũng có thể phản ánh độ ngọt và độ chín của dứa. Khuyên bạn khi mua dứa phải mua loại dứa hơi vàng, vì loại dứa này có hàm lượng đường rất cao khiến dứa rất ngọt. Khuyên bạn không nên mua loại dứa có màu xanh lục, loại dứa này không chỉ cứng về kết cấu mà còn có hàm lượng đường rất thấp, rất khó ăn.

Điểm thứ tư: kích thước của quả dứa

Khi mua dứa bạn phải chọn những quả dứa càng tròn càng tốt, vì dứa càng tròn thì sẽ càng giàu chất dinh dưỡng, và dĩ nhiên dứa sẽ ngọt hơn khi ăn. Khi mua dứa, không nên mua những quả dứa nhỏ, nhìn hơi dị dạng, loại dứa này ăn rất không ngon.

Tuy dứa rất ngon nhưng có một mẹo nhỏ khi rửa dứa, nhiều người chỉ cho muối vào khi ngâm rửa dứa, thực ra chỉ thêm muối thôi cũng không thể loại bỏ hoàn toàn các chất glycoside, bromelain và các chất khác có trong dứa, tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn. Một phương pháp ngâm dứa rất thực tế, chỉ cần bạn học được phương pháp này thì đảm bảo dứa ngâm sẽ ngọt hơn.

Phương pháp ngâm dứa:

Đầu tiên bạn cắt vỏ dứa rồi cho dứa vào thau nước sạch, sau đó cho 5 gam muối ăn và 2 gam baking soda vào nước rồi ngâm dứa trong 10 phút, 10 phút sau bạn có thể ăn được.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới