ĂN NGON » Nhà hàng

Lẩu bông cá lăng - Đậm đà hương vị miền Tây

Thứ tư, 25/11/2015 08:25

Lẩu bông cá lăng, món ăn mang đậm hương vị miền Tây đang làm 'say lòng' biết bao thực khách thủ đô.

Lẩu Bông với nguyên liệu chính là các loại hoa, rau như bông điên điển, hoa so đũa, thân kèo nèo, rau đắng, cọng hoa súng, hoa bí, hoa hẹ, hoa thiên lý, hành hoa, rau cần, rau muống, cải xanh, rau bắp tím, bó xôi, cải ngọt, rau nhút… Luôn tươi ngon và cực kỳ hấp dẫn.

Miền Tây Nam Bộ là vùng đất sông nước mênh mông, vì thế ẩm thực ở đây cũng vô cùng độc đáo, đặc sắc và cực kỳ phong phú. Bên cạnh những món đặc trưng như lẩu mắm, cá kèo, bún cá,… thì các loại rau, hoa trái cũng là đặc sản nổi tiếng của vùng sông nước này. Ngoài xào, luộc, nấu canh thì người dân miền Tây đã sáng tạo ra một món mà nó tổng hợp được rất nhiều loại rau, đó chính là Lẩu Bông.

Nước lẩu được hầm từ xương lợn, sau đó chắt lọc để giảm độ ngậy của thịt lợn, sau đó được pha với nước hầm đầu và xương cá lăng để tạo vị đặc trưng, bởi vùng sông nước miền Tây, các loài rau đặc trưng như điên điển, so đũa, cọng súng, rau đắng…cực hợp với các loại cá sông, vì thế, nước lẩu được ninh từ xương cá lăng thực sự vô cùng hợp vị với các loại rau, tạo nên một nồi Lẩu bông rất hấp dẫn.

Cùng với đĩa rau tổng hợp, một đĩa nhỏ cá lăng được xắt khúc để tạo thêm vị đậm đà khi cho vào nồi nước dùng nhúng vừa chập chín, cho vào bát, chùng một ít rau vừa chín tái phủ lên trên, tưới một ít nước dùng và thêm một ít bún, ta đã có một bát lẩu ấm nóng của nước dùng, ngọt thơm thịt cá lăng, đăng đắng của hoa điên điển, bùi bùi so đũa, sần sật rau nhút, mềm lưỡi kèo nèo, cay cay của ớt,… khiến mùa đông xứ Bắc dường như tan biến, trong căn phòng ấm áp, những nụ cười giòn tan “tám chuyện”, hây hây má đỏ, sụt sịt, hít hà vị cay và cảm nhận đa vị của các loại rau sẽ khiến bạn có những giây phút sum họp không thể quên bên người thân, bạn bè của mình, đặc biệt là những cuộc gặp gỡ cuối năm, trước thềm xuân Bính Thân.

Nằm trong chương trình Món ngon mỗi tháng, Hệ thống Quán Ăn Ngon Hà Nội giới thiệu tới những người yêu ẩm thực món Lẩu bông miền Tây được làm thuần túy từ Cá Lăng, nước xương hầm và 14 loại rau, hoa đặc trưng của vùng đất này.

Bên cạnh Lẩu Bông cá Lăng, Chè bà ba cũng là một ăn chơi thú vị vào tiết trời Đông. Vị thơm ngậy ngọt bùi của khoai lang quyện với nước mật tan đi trong miệng tạo cảm giác mềm mại như vòng tay ấm.

Hệ thống Quán Ăn Ngon hiện có 5 địa chỉ tại Hà Nội: 18 Phan Bội Châu - ĐT: 090 212 6963 25T2 Hoàng Đạo Thúy - ĐT: 090 218 6963 34 Phan Đình Phùng - ĐT: 090 221 6963 B2-R4 Vincom Royal City - ĐT: 0936 533 386 T345 – Tầng 3 Aeon Mall – ĐT: 090 222 7475 Website: ngonhanoi.com.vn Facebook: facebook.com/ngon.restaurants Email: sales@phuchungthinh.vn

HN (Theo Giadinhvietnam.com)