ĂN NGON » Sao ăn gì?

Bà xã Đăng Khôi gợi ý cách làm món gà hầm rượu vang đãi khách

Thứ sáu, 04/10/2019 13:06

Với công thức đơn giản dưới đây, các chị em hoàn toàn có thể nấu được món gà hầm rượu vang chuẩn vị Pháp ngay tại nhà.

Sau khi kết hôn, bà xã Đăng Khôi - Thủy Anh rút lui về hậu trường để hỗ trợ chồng. Ngoài việc chăm sóc các con, quán xuyến gia đình Thủy Anh còn là quản lý, giúp đỡ chồng trong những dự án mới.

Theo dõi trang cá nhân của Thủy Anh có thể thấy cô đúng mẫu dâu hiền, vợ đảm. Do đó, khi nhà có khách thay vì ra nhà hàng, bà xã Đăng Khôi thường nấu ăn tại nhà. Mới đây, cô gợi ý mọi người cách làm món gà hầm rượu vang chuẩn vị Pháp. Với công thức đơn giản, các chị em có thể học tập để làm phong phú thêm bữa cơm gia đình hoặc đãi khách.

Bà xã Đăng Khôi gợi ý cách làm món gà hầm rượu vang.

Nguyên liệu:

- 1 con gà

- 1 chai rượu vang Đà Lạt

- Cà rốt

- Khoai tây bi

- Hành tây bi

- Nấm rơm

- Bột mì

- Sốt cà chua

- Gia vị: hạt tiêu tươi, ngũ vị hương, muối, nước mắm đường, dầu ăn và đặc biệt là lá cà ri tươi.

Cách làm:

- Ướp gà và cà rốt, khoai tây, hành tây, nấm rơm với gia vị, ngũ vị hương, hạt tiêu tươi với 1 chai rượu vang từ 5-6 tiếng cho ngấm. Mình thường ướp buổi trưa xong để tủ lạnh đến chiều 6 giờ mang ra hầm.

- Vớt ra, chiên gà xong rồi chiên rau củ quả cho vàng, cho bột mì pha nước và sốt cà chua và rau củ, đổ nước ướp rượu vang ban đầu vào, nêm chút đường, đun sôi cho sánh và đổ hỗ hợp đó vào gà. Hầm gà + hỗn hợp rau củ trong 1 tiếng đồng hồ với nhiệt độ nhỏ liu riu.

- Khi chín, trình bày ra đĩa và thưởng thức. Gà hầm rượu vang có vị ngọt bùi của rau củ và thịt, thơm nồng của rượu vang và lá cà ri, ăn kèm với bánh mì nóng giòn đúng vị chuẩn Pháp.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới