ĂN NGON » Sao ăn gì?

Bà xã Hoàng Bách chia sẻ mẹo lạ khi làm thịt kho trứng nhưng thành quả lại vô cùng ngon

Thứ ba, 10/08/2021 18:28

Đoàn Thanh Thảo - vợ của Hoàng Bách chia sẻ cách làm thịt kho trứng vừa ngon và hấp dẫn.

Nhạc sĩ Hoàng Bách được nhiều người ngưỡng mộ khi có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và ba con. Bà xã của Hoàng Bách không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn rất đảm đang. Cô thường xuyên vào bếp nấu nhiều món ăn ngon cho chồng con.

Nhạc sĩ Hoàng Bách có vợ vừa xinh đẹp vừa đảm đang.

Mới đây, Thanh Thảo đã chia sẻ cách làm món thịt kho trứng thơm ngon, hấp dẫn có màu đẹp: "Hồi nhỏ ở quê ít khi có thịt ăn lắm, ăn cá quanh năm suốt tháng, thỉnh thoảng mới được ăn thịt kho hột vịt, thường là vào dịp giỗ chạp hay Tết thì mới được ăn. Nên mỗi lần thấy mẹ làm là háo hức đợi dữ lắm, đi theo mẹ xem từ lúc chế biến đến khi ra thành phẩm, rồi chuyên nhận nhiệm vụ mang mâm thịt đi phơi nắng ở cái miệng lu nước và ngồi canh mèo để nó đừng ăn. Lúc mẹ kho, ngồi canh để xin cho nêm thử một miếng, bởi vậy lớn lên nhắm mắt kho luôn cũng được!

Ừa giờ thì mọi người hiểu vì sao tui thấy nắng phát là nghĩ đến thịt kho hột vịt rồi hén, cái đó gọi là ký ức đó.

Món thịt kho hột vịt này để gọi là đạt chuẩn theo tui được ăn từ bé thì:

- Thịt chọn phải là thịt ba rọi có nạc mỡ lẫn vào nhau, thịt được thái thành miếng hình chữ nhật hơi to, cỡ 10cm. Thịt kho mềm rục, bì trong veo, lớp mỡ cũng phải trắng trong, nạc thì đỏ au, lớp trên cùng của phần nước là màu vàng trong của mỡ heo chảy ra nổi lên, còn phía dưới là màu vàng ươm của nước dừa hoà lẫn với nước đường, rất đẹp mắt. Cái cảm giác cắn một miếng thịt thơm, mềm, tan trong miệng có tí ngọt thanh nước dừa, một chút mắm, đường, tỏi, ớt, tiêu, tất cả các vị đều nằm trọn trong miệng nó đã gì đâu á.

Để làm được nồi thịt như thế thật ra không khó, nhưng mọi thứ phải được chăm chút từng khâu và cho vào đúng thời điểm. Nó gọi chung là bí quyết ý:

- Muốn nước thịt trong, đẹp mắt, ngoài khâu luộc sơ cho miếng thịt sạch, vớt bọt thường xuyên, thì khâu băm hành ớt cũng phải thật nhuyễn( giờ thì bỏ vào cối xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cho nhanh hén). Sau đó ướp thịt và gia vị lẫn vào nhau cho thật đều, xếp vào cái mâm rồi đem ra nơi có ánh nắng mạnh phơi ít nhất là 30 phút đến 2 giờ càng phơi lâu thịt màu thịt càng đẹp.

- Bắc nồi nước dừa cho sôi nhẹ, thả thịt được phơi vào nấu sôi, rồi hạ lửa riu riu đến khi miếng thịt mềm hẳn mới cho nước mắm vào nêm nếm, đun thêm cho thịt thấm độ mặn của nước mắm và bay bớt mùi của nước mắm đi, bước cuối cùng là cho trứng vịt vào để trứng không vỡ thì nồi nước thịt kho mới đẹp hoàn hảo nhé!

Tui thì hay bị cái bệnh mỗi lần kho thì kho nhiều, ăn một bữa còn lại là chia phần, cất vào ngăn đá tủ lạnh, mỗi lần thèm lại lấy ra rồi bỏ thêm trứng gà, trứng cút, thích trứng gì bỏ trứng đó. Ăn kèm cơm hay kèm xôi đều ngon hết xảy. Nói tui hai lúa cũng đúng, tui chỉ mê mẩn đồ ăn Việt thôi".

Bà xã Hoàng Bách thường đem thịt đã tẩm gia vị đi phơi nắng từ 30 phút đến 2 tiếng sau đó mới kho.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới