ĂN NGON » Sao ăn gì?

Ca sĩ Cao Mỹ Kim vào bếp

Thứ ba, 01/11/2011 16:27

Hiếm khi cả nhà thấy Mỹ Kim đi chợ hay ngó ngàng đến chuyện bếp núc nhưng một khi cô trổ tài thì ai nấy đều rất ngạc nhiên.

Bờ môi nũng nịu và gương mặt bầu bĩnh của Cao Mỹ Kim thường đem lại một cảm xúc trong trẻo cho người đối diện ngay lần đầu tiếp xúc. Dạn dĩ và có năng khiếu ca hát, diễn xuất ngay từ khi còn là cô bé mới hai tuổi nên tuy “tuổi đời mênh mông” vào độ đôi mươi nhưng Cao Mỹ Kim đã có cả hai tập “hồ sơ” lưu những bài báo viết về mình từ thuở còn là cô bé quàng khăn đỏ đến khi bước vào tuổi Mực Tím, Hoa Học Trò… rồi Thanh Niên (tuần san), Phụ Nữ… Nhưng với người mẹ và cũng là “bà bầu” chăm lo cho Kim từng bữa ăn giấc ngủ thì cô diễn viên – ca sĩ trẻ này vẫn mãi là “Kim bé bỏng” của ngày xưa, đứa con đã từng mấy phen làm chị “khiếp vía vì cá tính độc lập của nó”.

Mỹ Kim ít khi nấu nướng nhưng thích dạo chợ để ngắm các hàng hóa và đồ ăn lạ mắt

Đứa con út “lạ lùng”

Mới 14 tháng tuổi, cô con gái út Mỹ Kim khiến cả nhà vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ khi thấy bé phát âm tròn vành rõ chữ và không hề ngọng nghịu. Đến tuổi thôi nôi, Kim đã biết líu lo hát vang nhà những bài ca mà cô bé nghe người lớn hay hát. Được mẹ cho đi học lớp nhạc gần nhà, năm 8 tuổi, Mỹ Kim hát cùng chị gái đệm đàn tham dự trong cuộc thi Casio toàn quốc và rất bất ngờ được lọt vào vòng chung kết dù trước đó chưa qua lần luyện tập nào. “Tôi chưa bao giờ ngăn cản Mỹ Kim làm việc gì bởi cá tính của Kim rất độc lập, mạnh mẽ và quyết đoán – mẹ của Kim chia sẻ về cô út của mình. Nhưng cũng có mấy lần, Kim làm tôi sợ khiếp vía…”

Cô gái nhỏ nhắn này rất thích thú khi phát hiện những chú ốc dính vào nhau ngộ nghĩnh ở quầy hải sản.

Đó là năm Mỹ Kim 8 tuổi, cả nhà đi vắng cả. Đợi mãi đến gần trưa chưa thấy ai về, bé út Kim liền vào bếp, tự tìm gạo nấu cơm rồi bắc ghế, leo lên bếp chiên trứng. Khi mẹ Kim tất tả chạy về, nghe Kim thỏ thẻ: “Con thấy mẹ bận quá nên làm giùm mẹ” thì vừa cảm động vừa sợ hãi vì: “ Bếp gaz, dầu mỡ nguy hiểm mà con bé mới 8 tuổi đầu…”. Lần khác, Kim ở nhà một mình và lôi hết áo quần của cả nhà ra ngồi hì hục giặt hết mấy tiếng đồng hồ vì “con thấy mẹ bận rộn quá!” khiến cả nhà càng thương cô Út nhỏ nhắn.

Khi không có thời gian dạo chợ, Kim thường mua cà chua và các thực phẩm bán theo xe đẩy đến tận nhà

Đến khi lớn lên, nhờ năng động và nhiệt tình, Kim được bầu chọn làm lớp phó văn thể mỹ ở trường cấp 3. Bất cứ chương trình văn nghệ nào, Kim cũng là tự xung phong đi thuê áo xống cho thầy cô và các bạn dàn dựng tiết mục. Một lần, để làm quà cho các bạn cùng lớp, Kim tỉ mẩn tự tay ngồi làm 40 chiếc hộp đựng búp bê vải suốt 3 ngày liền! Tấm lòng và tình cảm dễ thương của cô lớp phó này vẫn luôn là đề tài mỗi dịp các học trò cũ về thăm thầy cô nhân ngày 20.11 hàng năm.

Trân trọng niềm hạnh phúc gia đình mỗi ngày

Sau khi ra mắt album vol 1 Tim Khóc, Mỹ Kim lại dốc sức cho những hoạt động nghệ thuật “đã làm nên một Mỹ Kim ngày nay”. Thời khóa biểu cả bảy ngày gần như sít sao chỉ còn lại… giờ ngủ đôi lúc khiến Mỹ Kim khủng hoảng và “khóc một mình” nhưng “được đi đúng con đường mà mình đam mê, được thể hiện khả năng của mình trên sân khấu với tôi là một niềm hạnh phúc đáng trân trọng.”

Và bên cạnh đó, Kim lại được sự ủng hộ, yêu thương của gia đình qua những bữa cơm tối rất muộn, khi cô hoàn thành lịch diễn trở về và cả nhà vẫn đợi cô để cùng quây quần chia sẻ những buồn vui trong ngày. Hay vào những ngày mưa hiếm hoi được nghỉ không quay phim, Kim có một buổi cùng mẹ ra chợ “thử tập tành làm người phụ nữ đảm đang”.

Bếp gia đình