ĂN NGON » Sao ăn gì?

Ca sĩ Thu Minh: "Ăn ngon phụ thuộc vào việc bạn ăn với ai…"

Thứ ba, 01/11/2011 15:48

“Người đàn bà hát” Thu Minh ngày càng trẻ trung và gợi cảm hơn trên sân khấu. Thế nhưng, ở ngoài đời, chị có những mong muốn và sở thích giản dị như bất cứ người phụ nữ nào.

Với album mới “Giác quan thứ sau”, Thu Minh một lần nữa khiến khán giả ngạc nhiên bởi khả năng theo đuổi nhiều dòng nhạc khác nhau.

Sau 17 năm ca hát, dường như người đàn bà này luôn biết cách làm mới mình từ vẻ bề ngoài cho tới giọng hát. Thu Minh của ngày xưa có tâm hồn ăn uống đến độ nhiều người cùng nghề gọi chị bằng nickname “Đôi đũa thần”. Còn bây giờ, chị chăm sóc mình bằng chế độ ăn uống khoa học hơn. Bước vào tuổi ba mươi, chị cũng duy tâm nhiều hơn. Những ngày rằm Thu Minh đều ăn chay, chị rất mê các món ăn chay ở một nhà hàng cuối đường Trần Đình Xu.

Đối với Thu Minh, được thưởng thức bữa cơm gia đình do mẹ nấu là hạnh phúc nhất

Cũng như cách chị chọn dòng nhạc cho các album của mình, với ẩm thực chị quan niệm “Ăn ngon phụ thuộc bạn ăn với ai”. Đối với Thu Minh, được thưởng thức bữa cơm gia đình do mẹ nấu là hạnh phúc nhất. “Tôi vẫn quan niệm rằng bất cứ người nào sau những năm tháng bươn chải với cuộc sống đều mong mỏi không khí ấm cúng với gia đình. Tôi luôn cho rằng mình may mắn khi vẫn còn cơ hội nếm trải niềm vui đó.” – Thu Minh tâm sự.

Với bề ngoài hiện đại, trẻ trung và ngày càng “Tây hóa”, Thu Minh không phải là người phụ nữ của bếp núc. Song chị vẫn gắng trau dồi khả năng nấu nướng những khi có dịp. Chính những món ăn ngon mẹ nấu đã khiến chị hiểu rằng khả năng nội trợ là vũ khi bí mật giữ chân những người mình yêu thương. Mỗi lần vào bếp nấu xong một món, Thu Minh đều cảm thấy hạnh phúc khi thấy người thân ngon miệng. Chị thừa nhận “Tôi cảm thấy vui và tự hào không kém gì được khán giả tán thưởng lúc hát trên sân khấu.”

 

Món ngon Việt Nam