ĂN NGON » Sao ăn gì?

Công thức làm kem dừa miếng cực ngon

Thứ sáu, 24/06/2016 09:21

Kem dừa miếng được nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ bởi hương vị thơm từ dừa và hình dáng rất bắt mắt. Cùng khám phá công thức làm kem dừa miếng nhé.

Kem Dừa miếng là món ăn ưa thích của các bạn trẻ trong những ngày hè nóng bỏng. Công thức làm kem dừa miếng cực ngon thì vô cùng đơn giản, các bạn thực hiện các bước sau:

Nguyên liệu làm kem dừa miếng:

- 100g đậu xanh không vỏ

- 60g đậu đỏ

- 80ml sữa tươi

- 60ml nước cốt dừa

- 10g bơ

- 50g đường

- 1 quả cơm dừa

Cách làm kem dừa miếng

Bước 1: Bạn cho đậu xanh và đậu đỏ từng loại vào nước ngâm riêng khoảng 3-4 tiếng cho nở, sau đó vo sạch rồi đem luộc chín, để nguội rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 2: Bạn cho các nguyên liệu còn lại bơ, đường, sữa tươi và nước cốt dừa vào chung một bát khuấy đều. Sau đó chia hỗn hợp thành 3 phần, một phần bạn đem trộn với đậu xanh xay nhuyễn, một phần bạn trộn với đậu đỏ và một phần để riêng tạo độ ngậy cho kem dừa miếng.

Bước 3: Lấy cơm dừa và khoét một lỗ lớn ở trên, đặt quả cơm dừa lên trên một chiếc bát để cố định lại, sau đó đổ lần lượt từng hỗn hợp vào tạo thành từng lớp, 1 lớp hỗn hợp bơ sữa, 1 lớp hỗn hợp đậu xanh và 1 lớp hỗn hợp đậu đỏ.

Bước 4: Đặt bát đựng quả cơm dừa vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng, cắt cơm dừa thành từng miếng vừa phải. NHư vậy là có thể thưởng thức kem dừa miếng được rồi

>> Tổng hợp 'tất tần tật' công thức làm kem hoa quả cực ngon

Huyền Nguyễn (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới