ĂN NGON » Sao ăn gì?

Đan Lê chia sẻ bí quyết giúp vải giòn dai để làm trà vải

Thứ tư, 09/06/2021 10:03

Diễn viên Đan Lê đã hài hước tự đặt tên cho đồ uống mình làm là "trà vải trả thù đời".

Đang vào mùa vải, ca sĩ Đan Lê đã quyết định tự tay làm trà vải để cho gia đình thưởng thức. Người đẹp còn hài hước đặt tên cho đồ uống của mình là "trà vải trả thù đời".

MC, diễn viên Đan Lê

Trên trang cá nhân, Đan Lê chia sẻ: "Trà vải trả thù đời! Sở dĩ có cái tên “hầm hố” này là vì: Thường thường uống trà vải ngoài tiệm chỉ được 3, 4 miếng vải khô ngâm bé quắt bé queo, có khi mềm oặt, có khi dai ngoách. Vị vải thì đậm mùi siro hăng hắc.

Giờ đang mùa vải, vải ngon, cùi dày sần sật, mọng nước, lại còn rẻ ơi là rẻ nữa. Thế nên là thay vì làm cốc trà có ít vải, em làm hẳn cốc vải có ít trà để bù đắp cho những ngày thèm thuồng, chắt bóp.

Sau đây là công thức "Trà vải trả thù đời" của em ạ!

1 kg vải tươi

1 - 2 gói trà túi lọc Earl Grey (hoặc trà gì cũng được trừ những trà có mùi thơm hoa quả quá đặc trưng vì sẽ phá mất mùi vải)

1 quả chanh tươi

200 - 300gr đường (tuỳ khẩu vị)

*Đá viên

Cách làm:

- Hòa tan 200gr đường (em hay dùng đường nâu cho thơm) hoà tan với 1 chút nước lọc (khoảng 100ml). Nếu muốn đường tan nhanh thì dùng nước sôi, sau đó để nguội.

- Chọn vải tươi bóc vỏ, bỏ hạt và ngâm phần thịt vải ngập trong nước đường để nguội. Việc ngâm đường giúp vải giòn dai hơn và không bị nhạt khi pha vào nước. Để trong tủ lạnh 3 tiếng trở lên.

- Ủ trà túi lọc trong 600ml nước sôi từ 10 đến 15 phút rồi để nguội và cho vào tủ lạnh đợi mát. Tuỳ khẩu vị thích độ chát, vị đậm của trà đến đâu để cho 1 hay 2 gói (Nhà em có trẻ con nên em chỉ cho 1 gói trà là đủ).

- Khi vải đã ngấm đường cho quả vải vào nước trà + nước đường và nước vải chảy ra + nước cốt chanh cho chua chua, ngọt ngọt, thanh thanh + đá viên (càng lạnh càng ngon) + thạch hoặc hạt chia ngâm nở nhai nhai vui miệng.

MC Đan Lê chia sẻ công thức làm trà vải.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới