ĂN NGON » Sao ăn gì?

Diva Mỹ Linh kể về cách nấu bún thang cầu kỳ đến từng chi tiết của mẹ chồng: 'Húp đến giọt nước cuối cùng vẫn còn thèm thuồng'

Thứ sáu, 04/03/2022 09:20

Được mẹ chồng làm cho tô bún thang đặc biệt, Diva Mỹ Linh đã chia sẻ về cách làm món ăn này cực cầu kỳ.

Mẹ chồng diva Mỹ Linh là BTV Thu Hiền - một nhà báo nổi danh trên sóng truyền hình từ những năm 80, 90 thế kỷ trước khi thuyết minh cho nhiều bộ phim Trung Quốc ăn khách.

Nghệ sĩ Thu Hiền từng kết hôn với nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và có 2 người con đều hoạt động nghệ thuật là nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Hương Ly. Tuy nhiên, năm 2006, nghệ sĩ Thu Hiền và nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh ly hôn sau nhiều năm ly thân.

Diva Mỹ Linh từng nhiều lần hết lời khen ngợi mẹ chồng là người phụ nữ vừa đẹp, vừa giỏi lại cực đảm đang. Bà thường nấu nhiều món ngon cho các con thưởng thức.

Diva Mỹ Linh và mẹ chồng.

Mới đây, Diva Mỹ Linh được mẹ chồng làm cho tô bún thang cực hấp dẫn. Nữ diva cho biết bát bún thang được mẹ nấu rất cầu kỳ, thậm chí các nguyên liệu đã được chuẩn bị kỹ từ nhiều tháng.

"Tản mạn 4/3. Từ ngày lấy chồng thì đã thành lệ mới hai mươi tư cái Tết nào cũng được ăn bún thang mẹ làm. Cứ Tết là mỗi cháu con được thưởng thức bát bún thang chuẩn Hà Nội xưa của bà. Ai cũng nghĩ nấu bát bún thôi chắc cũng không có gì khó mà quả là không khó nếu dễ ăn nhưng rất khó với người sành sỏi. Nhà mình không dám nhận ai là dân sành ăn nhưng hương vị bún thang mẹ nấu quen đến mức hơi khác một chút là biết chắc không phải bà làm.

Này nhé bát bún thang của bà được bà kỹ lưỡng chuẩn bị từ trong năm đấy. Đến mùa của cải trắng là bà mua về bổ ra phơi lấy nhiều nắng cho tự khô lại rồi bà dầm với mắm ngon đun kỹ với đường và ới tỏi. Phần nữa thái chỉ đặng Tết cho món bún thang. Mấy cái râu khô mực to bà cũng cất kỹ trong ngăn đá cùng sá sùng và mấy con cà cuống nữa. Giờ cà cuống hiếm lắm nên bà càng giấu mấy lần giấy báo và nilon để khỏi đứa nào tìm thấy của bà. Con gà mái lớn (không quá non vì thịt nhão) luộc vừa chín tới vớt ra để nguội rồi thái sao cho miếng nào cũng có da có thịt không quá dày ma không quá mỏng.

Giò lụa phải mua loại tuyển ngon thơm mùi mắm mà không bị bột nhiều. Trứng gà ta tráng mỏng lét rồi cuộn vào thái chỉ, mùi trứng cứ là thơm cả góc bếp. Vậy là có đĩa gà, tôm tươi luộc bóc nõn, trứng, giò, lá chanh, củ cải thái rối, hành mùi thái nhỏ sẵn rồi, bà chẻ thêm ít củ hành tươi nữa.

Giờ đến rồi nước dùng bà luộc gà, lại lấy thêm bộ xương gà sau khi gỡ hết thịt đun kỹ nhỏ lửa với sá sùng rang thơm và râu mực, tôm khô, hạt tiêu, nấm hương, cứ là thơm nức mũi. Mà không ai được bà tín nhiệm chăm sóc nồi nước dùng đỉnh của bà nhé. Riêng con dâu được bà tín nhiệm cho thái mỏng các loại thịt, tôm, giò, trứng. Bà bảo Linh nấu thì mẹ chưa chấm nhưng thái thì được. Thái miếng không mỏng mà bị to là chết với bà.

Bát bún thang bưng ra nước vừa thanh, thơm mùi gà, mùi tôm, mùi trứng tráng mỏng thái nhỏ, mùi nước dùng lại quện với mắm tôm chanh ớt, lá chanh, tiêu bột, củ cải thêm với mùi cà cuống quện vào sợi bún nhỏ trắng và thơm. Cháo ôi là ngon, húp đến giọt nước cuối cùng vẫn còn thèm thuồng.

Bát bún thang mẹ làm là tấm lòng của mẹ chăm chút tỉ mỉ đầy thương yêu. Bà hay đùa mai mày mẹ mà không còn chúng mày sẽ nhớ lắm món bún thang của mẹ. Hôm qua ngoại lệ đi dạy mấy ca về lại được ăn bát bún thang không phải màu Tết . Xúc động nên biên tus mà cảm tạ cái ơn bà lụi hủi cả ngày. Mình không có khiếu chụp ảnh đẹp nên trông thế này nhưng mà kiếm cả Hà Nội bát bún thang này cũng không dễ đâu", Diva Mỹ Linh viết.

Bát bún thang đặc biệt mà mẹ chồng làm cho Diva Mỹ Linh.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới