ĂN NGON » Sao ăn gì?

Đoan Trang: Yêu nhất món ăn miền Tây

Thứ ba, 01/11/2011 14:46

Đoan trang đã chia sẻ với Eva rằng: Đi nhiều nơi, ghé chân nhiều quốc gia trên thế giới nhưng có lẽ, Đoan Trang vẫn yêu thích nhất là ẩm thực Việt, đặc biệt là các món ăn Miền Tây.

Chào Đoan Trang, Trang định bao giờ lên xe hoa? - Trang cũng đang mong một ngày gần đây nè…(Cười) Nhưng chắc là Trang đã chuẩn bị tâm thế khi về làm dâu? - Trang chưa biết mọi việc chính xác sẽ như thế nào nhưng có lẽ Trang sẽ sống riêng chứ không ở cùng gia đình chồng… Tuy nhiên nếu như có được cơ hội làm dâu thì chắc là Trang cũng sẽ chuẩn bị tất cả những gì mà các cô dâu khác cần phải làm thôi. Sau khi lập gia đình, ý định Trang sẽ sống ở Việt Nam hay Mỹ?

- Trang vẫn thích ở Việt Nam nhất nên có thể sau khi lập gia đình vẫn sẽ ưu tiên hướng ở Việt Nam trước. Còn đi nước ngoài chỉ để cho công việc và du lịch.Tuy nhiên còn phải phụ thuộc đôi chút về kế hoạch công việc của người chồng nữa... Trang có lo lắng về vấn đề ẩm thực của mình không khi trong tương lai làm dâu nước bạn? - Có lẽ là không vì ngày nào mà không phải làm việc vào giờ trưa thì Trang sẽ ở nhà ăn cơm với Mẹ… Nhưng cũng rất ít khi được nấu ăn vì mẹ Trang làm bếp rất giỏi, mẹ làm cho hết rồi... Nhưng Trang cũng có được nhiều bí quyết từ mẹ nên nếu có đi làm dâu, Trang cũng không ngại đâu (cười).

Trong các món ăn Việt, Trang thích nhất là những món nào? Trang có thể giới thiệu qua cách làm và điểm mạnh của các món ăn đó được không? - Trong các món ăn Việt Nam, Trang thích nhất là canh chua cá lóc và cá kho tộ, đúng món miền Tây - quê Nội của Trang. Ngoài ra Trang còn thích Gỏi xoài với cá khô sặc và mắm ruốc ăn với dưa leo. Vì cá nhân Trang rất thích những món ăn có vị chua nên canh chua là lựa chọn hàng đầu của Trang. Canh chua muốn ngon phải đạt được cả vị ngọt của nó. Canh chua thường ăn cùng cá kho tộ và cơm trắng.   Cá kho tộ với hương vị đậm đà đặc sệt nét Nam Bộ sẽ giúp chúng ta ăn thật ngon miệng. Còn gỏi Xoài là để ăn khai vị, vị chua của nó lẫn vào với vị mặn của cá khô sẽ cho ta một cảm giác rất ngon để bắt đầu một bữa ăn mới. Mắm ruốc cũng là một món ăn đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ. Mắm ruốc được kết hợp với một ít tốp mỡ sẽ làm món ăn thơm và béo hơn, cộng thêm với một ít dưa leo thì mắm ruốc khi ăn với cơm nóng không gì ngon bằng.

Trang có thường xuyên chế biến các món ăn của người phương Tây không? - Trang cũng rất thích một số món ăn phương Tây. Còn nếu tự chế biến thì Trang có thể làm được món cá Hồi nướng và một số loại salad của Ý. Các món ăn sở trường chắc chắn Trang có, còn sở đoản thì sao?

- Những món ăn cầu kỳ thì Trang chưa có dịp tìm hiểu và học hỏi nhiều nên nó sẽ là sở đoản của Trang. Chất lượng món ăn khá quan trọng, song Trang có chú tâm vào tính thẩm mỹ của nó không? - Tính thẩm mỹ trong ẩm thực rất quan trọng vì nấu ăn cũng như một nghệ thuật. Món ăn ngon thì phải đẹp mắt để thể hiện tài hoa của người nấu và cũng để tăng lên mức độ hấp dẫn của món ăn.. Trang có đặt nặng vai trò nội trợ của người phụ nữ vào mình không?  - Trang không đặt nặng điều gì vì người ta không thể hoàn hảo ở tất cả các lĩnh vực

Bạn trai Trang có bao giờ được thưởng thức các món ăn Trang nấu không? Anh ấy chia sẻ với Trang như thế nào?

- Trang chưa có dịp được trổ tài nấu ăn với bạn trai nhưng Trang nghĩ chỉ trong tương lai gần thôi, anh ấy sẽ được thưởng thức những món ăn do chính tay Trang nấu. Theo Trang, bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của một người phụ nữ đó là gì? - Trang chưa phải là một người phụ nữ có quá nhiều kinh nghiệm, Trang cũng chưa lập gia đình. Tuy nhiên theo Trang, để giữ được hạnh phúc gia đình luôn bền vững, người phụ nữ phải là người khôn khéo, bình tĩnh, chịu thương chịu khó để có thể vượt qua được tất cả những cơn sóng gió mà cuộc đời này tạo nên bất cứ lúc nào.

Eva