ĂN NGON » Sao ăn gì?

Học hỏi diễn viên Hà Anh chuẩn bị mâm cúng thôi nôi cho con

Thứ ba, 14/01/2020 16:00

Trong ngày con gái tròn một tuổi, diễn viên 'Bánh đúc có xương' - Hà Anh và gia đình đã tự chuẩn bị mâm cúng đẹp mắt.

Nói về cảm xúc trong ngày thôi nôi con gái, diễn viên Hà Anh viết: "Cả đêm qua thao thức vì hồi hộp háo hức chờ mong ngày này, tròn một năm mẹ "vượt cạn" thành công, em bé Đậu đến với thế giới này. Sáng nay mẹ dậy từ 4 rưỡi sáng nấu mâm cơm chay. Cả nhà ông bà nội, ông bà trẻ và cô Vân Anh cũng dậy thật sớm tất bật bày biện sắp xếp một mâm cúng thật đẹp, thật tươi cảm tạ ơn trên, 13 bà mụ cho lễ thôi nôi em tròn một tuổi. Bà nội em lên đọc kinh, bố mẹ em đọc theo trợ lực, rồi xin được phóng sanh chim sẻ cho em thêm phước lành.

Trộm vía làm lễ xong, đặt đồ nào mic, nào đàn, nào túi xách, dây chuyền, vòng tay, gương lược, sách, vở, bút trước mặt em, em bò thật nhanh cầm lấy ngay cây bút và quyển vở. Cả nhà ngỡ ngàng!

Tối nay ông bà ngoại và cậu Việt Anh sang với em nữa là cả đại gia đình mình quây quần".

Diễn viên Hà Anh dậy từ 4 rưỡi sáng nấu mâm cơm chay cúng thôi nôi con gái.

Dù còn khá trẻ nhưng diễn viên Hà Anh đã rất khéo léo trong việc nội trợ. Nhìn mâm đồ chay mà nữ diễn viên chuẩn bị trong ngày thôi nôi con gái cũng có thể thấy được phần nào sự đảm đang của nữ diễn viên. Ngoài những lễ vật, mâm cỗ của Hà Anh gồm có bốn món: Xíu mại chay sốt cà chua, giá đỗ xào đậu phụ, cải bẹ luộc sốt xì dầu, canh củ quả...

Mâm cúng đẹp mắt và bánh kem Hà Anh làm cho con gái.

Nhiều người hết lời khen ngợi sự đảm đang của Hà Anh: "Tuyệt vời quá, mẹ Đậu siêu nhất vịnh Bắc Bộ", "Học hỏi mâm cúng thôi nôi của em"...

Diễn viên Hà Anh là diễn viên nhí quen mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như: "Chàng trai đa cảm", "Bánh đúc có xương", "Lập trình trái tim", "Nhà có nhiều cửa sổ"... Nữ diễn viên nhí ngày nào giờ đã tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội. Đồng thời, Hà Anh cũng đã bắt đầu cuộc sống mới với vai trò làm vợ, làm mẹ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới