ĂN NGON » Sao ăn gì?

Học MC Minh Trang cách làm chân gà ngâm sả quất chua ngọt cực ngon cho ngày cuối tuần

Thứ bảy, 21/09/2019 21:00

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món chân gà ngâm sả quất chua ngọt để chiêu đãi cả gia đình dịp cuối tuần rồi.

MC Minh Trang thông báo mang bầu lần 4 cách đây không lâu. Dù đang bầu bí ở tháng cuối nhưng Minh Trang vẫn rất tích cực dự chương trình, chia sẻ với các chị em bí quyết chăm con, nấu ăn, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, trang cá nhân của nữ MC được rất nhiều người theo dõi.

Mới đây, nữ MC chia sẻ bí quyết làm món chân gà ngâm sả quất chua ngọt. Đây chắc chắn sẽ là một món ngon để bạn lai rai bên ông xã dịp cuối tuần.

MC Minh Trang gợi ý làm món chân gà ngâm sả quất chua ngọt dịp cuối tuần.

Công thức mà MC Minh Trang chia sẻ như sau:

Chuẩn bị:

- 0,5 kg chân gà.

- 2/3 bát cơm con nước mắm ngon

- 2 thìa cafe muối

- 2 thìa cafe đường

- 1/2 bát cơm con dấm

- 1 củ gừng

- 4 củ sả

- 3 quả ớt (ai không ăn cay được như mình thì thôi nhá)

- 5 tép tỏi

- 4 quả quất

- lá chanh

- nước lã

Các bước như sau

(mình chọn làm công thức đơn giản tiện lợi hiệu quả nhất luôn):

1. Thường bước đầu tiên là chặt bớt móng, vệ sinh chân gà với muối + rượu trắng, nhưng mình mua chân gà... đã làm sạch trơn tru, móng cũng chặt sạch sẽ nên gần như chỉ cần rửa qua, nhanh cực.

2. Cho sả đã thái chẻ dọc 2 củ, gừng 1/2 củ thái miếng, muối 1.5 thìa, cùng chân gà vào, đổ nước ngập sâm sấp rồi luộc, nước sôi lên 5 phút là tắt bếp, chân luộc chín tới, không luộc nhừ, ngâm sẽ bị nát nhá.

3. Chuẩn bị 1 âu nước đá. Khi chân gà luộc chín vớt ra âu nước đá cho chân trắng và giòn. Ngâm 5 phút trong âu nước đá, vớt chân gà cho vào âu khác rồi bỏ tủ lạnh để 30-45 phút.

4. Cho dấm, đường, nốt chỗ muối và 2 bát con nước lã vào 1 nồi khác, đun sôi lên rồi để nguội.

5. Khi nước ngâm nguội hẳn, cho nước mắm và sả, ớt, tỏi, quất thái lát, lá chanh thái sợi vào khuấy đều lên.

6.Bỏ chân gà ra, cho toàn bộ nước ngâm vào trộn đều, rồi xếp chân vào lọ/túi ziplock loại chắc chắn. Nhớ cho nước ngâm vào để nước ngập mặt chân gà là được.

7. Theo công thức thì để chân gà ngâm bên ngoài 5 tiếng rồi cho tủ lạnh hôm sau là ăn được. Nhưng mình toàn ngâm 1 tiếng, để tủ lạnh 1-2 tiếng là ngon lắm rồi. Chân chỉ nên để ăn trong vòng 5 ngày là tốt nhất (nhưng thường không bao giờ tồn tại trong tủ lạnh quá 24 giờ).

Đây là món chân gà ngâm sả quất chua ngọt sau khi hoàn thành

* Lưu ý 1: Món này nhiều hàng bán sẵn hoặc 1 số công thức thường hướng dẫn cho bột nghệ vào bước luộc lúc đầu cho chân gà có màu vàng đẹp, mình thì quen ăn kiểu nông dân, chân màu gì để nguyên màu ấy rồi nên khỏi cho bột nghệ.

* Lưu ý 2: Có thêm ớt thì thành phẩm sẽ có màu đỏ xen kẽ nhìn rất đẹp mắt nhưng tính mình chỉ thích ngọt ngào, ghét đắng cay, nên ớt sẽ add thêm bằng photoshop cho ảnh có tí màu mè riêu cua nhé.

Món này ăn lạnh thật lạnh nhé. Nhất là ăn cùng người mình thương thì chân gà càng lạnh, chân tình càng ấm nóng nha. Nghe nói da chân gà lại rất giàu collagen, phụ nữ ăn còn đẹp da nữa nhé!

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới