ĂN NGON » Sao ăn gì?

MC Minh Trang bật mí cách nấu nước lá tía tô giúp đẹp da, mát ruột

Thứ tư, 16/06/2021 11:32

Không chỉ giải khát mùa hè mà nước lá tía tô còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trên trang cá nhân của mình, MC Minh Trang chia sẻ: "Chia sẻ với các bạn cách làm nước lá tía tô vừa giải khát ngày hè, lại vừa có vô vàn lợi ích cho sức khoẻ (đặc biệt là hệ tiêu hoá, bài tiết, ngăn ngừa bệnh tim, chữa mề đay, mẩn ngứa, dị ứng…) trẻ già trai gái gì cũng uống được luôn, các bạn nhỏ nhà mình cũng rất mê ạ! Nước này lên màu đẹp, hương vị thơm ngon lắm, dễ uống cực, không khó uống như nhiều người vẫn nghĩ đâu, chắc chắn sẽ là thức uống thay thế hoàn hảo và cực healthy cho các thể loại nước ngọt đóng chai rồi nước trà đóng chai đó".

MC Minh Trang chia sẻ cách làm nước lá tía tô.

Cách làm nước lá tía tô của MC Minh Trang như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

- Lá tía tô khoảng 4 lạng, sơ chế nhặt lấy phần lá, bỏ cuộng, rửa sạch, để ráo nước.

- Nước lọc khoảng 2 lít

- Đường: tuỳ khẩu vị. Nếu bạn không thích ngọt thì bỏ qua đường, nếu thích hơi có vị ngọt nhẹ thì cho đường tỉ lệ 1:10, nghĩa là 2 lít nước thì cho 200gr đường. Nhà mình thì mình không uống đường, nhưng làm cho chồng con vẫn phải cho xíu đường thì đám ấy mới chịu uống. Tỉ lệ dễ nhớ là đường - tía tô - nước là 1:2:10 nhé

- Nửa quả chanh, vắt lấy nước, bỏ hạt.

Cách làm:

- Đun nước tới khi sôi thì bỏ lá tía tô vào, trộn đều cho ra màu sau đó đun thêm khoảng 5 phút cho ra hết chất trong lá.

- Vớt lá ra rổ lỗ cho ráo nước, phần nước chảy ra lại đổ lại vào nồi, đừng đổ đi phí.

- Lá tía tô để nguội chút bạn có thể vắt bằng khăn lọc đậu hoặc ép ép trong rây để ra hết nước. Mình thì cho lá vào máy ép chậm cho khoẻ, phần nước ép được đổ lại vào nồi, phần bã lá mình giữ lại để tủ lạnh để đắp mặt, phê cực! Cái này người ta gọi là bổ từ trong ra ngoài đấy ạ.

- Nồi nước lá vẫn còn nóng ấm, cho thêm đường quấy cho tan đều, cuối cùng là cho nước cốt chanh vào, khuấy nhẹ để nồi nước lá tía tô lên màu hồng đậm hơn siêu đẹp.

- Đợi nồi nước nguội rồi chia ra các lọ, cất tủ lạnh uống dần.

Đơn giản vậy mà hiệu quả giải khát lẫn thanh lọc cơ thể đều rất tuyệt vời. Làm sẵn 1 mẻ được mấy chai nước cả nhà uống trong cả 1-2 ngày, mời khách cũng rất xịn vì nước tía tô màu đẹp lắm.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới