ĂN NGON » Sao ăn gì?

Phan Như Thảo chia sẻ công thức nấu xôi lạc, xôi đậu ăn kèm với gà luộc

Thứ năm, 15/07/2021 20:54

Vào mùa dịch, Phan Như Thảo chăm chỉ vào bếp nấu đồ ăn cho chồng con.

Sau khi về sống chung nhà với đại gia Đức An, Phan Như Thảo rút khỏi showbiz để tập trung cho công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình nhỏ.

Phan Như Thảo may mắn khi được ông xã yêu thương, chiều chuộng và nấu cho nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cô cũng chăm chỉ vào bếp hơn.

Phan Như Thảo vào bếp làm món xôi lạc, xôi đậu.

Mới đây, Phan Như Thảo chia sẻ công thức nấu xôi lạc, xôi đậu ăn kèm gà luộc: "Món này cũng dễ quá rồi. Ai làm cũng sẽ thành công nên mình ghi công thức theo mốc thời gian nha.

10 pm (đêm): ngâm nếp riêng 1 tô và ngâm đậu/lạc riêng 1 tô (250gr nếp và 200gr lạc/200 gr đậu hỗn hợp) ít nhiều còn tuỳ sở thích nữa. Có bạn sẽ ngâm 2 nếp 1 đậu.

Màu xanh mình ngâm với bột lá dứa, mài cam ngâm với bột gấc.

2pm (trưa): đem đậu đi luộc cho mềm (thêm xí muối vào nước) xong đổ ra để nguội - lưu ý là thật nguội không thôi đổ vào nếp sẽ bị sượng.

2 pm đổ nếp ra để cho thật là ráo nước.

3 pm: trộn thêm nước cốt dừa vào nếp cùng 1 nhúm muối nhỏ, để cho thấm (mình xài nước cốt hộp nên dùng tầm 3 thìa canh).

5 pm: bắc nồi nước hấp, cho vào 2-3 cọng lá dứa hoặc ít lá dứa khô. Nấu sôi thì cho xửng vào.

Đổ nếp vào trải cho đều xong dùng đũa khui nhiều lổ để hơi nước lên chín đều xôi, đậy nắp hấp 10 phút. Mở nắp xới xôi lên xong đậy nắp hấp tiếp 10 phút. Xong lại mở nắp thêm đường vào, trộn lên vừa ăn. Đậy nắp hấp tiếp 5 phút là xong.

Đổ xôi ra nhìn có vẻ hơi ướt nhưng chờ nguội là khô lại liền. Với nếu ăn không hết, để vào ngày sau hâm lại cũng sẽ không bị khô ạ".

Món xôi lạc do Phan Như Thảo nấu.

Xôi đậu đen và đậu đỏ.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới