ĂN NGON » Sao ăn gì?

Thanh Thúy gợi ý cách làm món ăn lành mạnh, giúp giảm cân dành cho người siêu lười

Thứ hai, 28/03/2022 12:57

Theo diễn viên Thanh Thúy thì để làm món này từ khi bung đồ tới khi ăn xong chỉ 20 phút. Món này không chỉ đủ chất, nhanh tiện mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Trải qua hai lần sinh nở, diễn viên Thanh Thúy bị tăng cân khá nhiều. Nhưng sau đó, bà xã đạo diễn Đức Thịnh đã kiên trì tập luyện, duy trì thói quen lành mạnh để lấy lại vóc dáng.

"Tàu ngầm" trong hội yêu bếp đến mới đây Thanh Thúy mới chia sẻ món ăn lành mạnh giúp giảm cân được cô yêu thích đó là nấu yến mạch kết hợp với nhiều thực phẩm bổ dưỡng khác.

Tự nhận mình là diễn viên siêu lười nhưng Thanh Thúy vẫn khá siêng trong việc chuẩn bị đồ ăn.

Nguyên liệu dễ kiếm, dễ mua, dễ bảo quản.

Bước 1: Cho yến mạch, chuối, bột macao và sữa tươi vào. Nên chọn loại chín già cho dễ dằm và thơm hơn, ngọt hơn. Lấy nửa quả, còn nửa để trang trí.

Bước 2: Bật lửa mức 9 cho sữa sôi lên rồi hạ xuống 5, liên tục đứng khuấy đều cho tới khi nào yến mạch nở bung mềm ra, hỗn hợp sệt lại, trong khoảng 5-10 phút.

Bước 3: Múc yến mạch đã sôi vào chén, để nguội.

Bước 4: Cắt chuối thành lát mỏng, xếp đổ chồng lên nhau thành 1 hàng. 1 hàng hạt mix bên cạnh và... Rồi cho thêm 1 muỗng sữa chua nữa là hoàn thành.

Chia sẻ về món ăn này, bà xã Đức Thịnh cho biết: "Yến mạch thì như mọi người biết là có hàm lượng chất xơ cao, có protein, vitamins và khoáng. Kết hợp thêm các nguyên liệu khác để bổ sung thì nhìn chung là có một bữa ăn vừa lành mạnh đủ chất, vừa nhanh! Món này cũng ko dùng tới đường hay dầu mỡ nhưng vẫn có vị ngọt tự nhiên từ chuối, chất béo tốt từ các loại hạt và sữa... Để đổi khẩu vị, biến tấu ra nhiều phiên bản, các mẹ có thể thay bột cacao thành bột trà xanh, bột quế. Hay có thể thay đổi topping hoa quả theo mùa. Ai thích ngọt thì có thể thêm mật ong hoặc mật hoa dừa, mapple syrup...".

Nguồn Facebook: Thanh Thúy

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới