ĂN NGON » Sao ăn gì?

Thí sinh Vietnam's Next Top trổ tài làm bánh pizza

Thứ năm, 06/09/2012 21:41

(Ngoisao.vn) - Mời quý độc giả cùng Ngoisao.vn khám phá tài làm bánh pizza của dàn chân dài Vietnam's Next Top Model 2012.

Trong những ngày ở khách sạn Intercontinental Hà Nội, 30 cô gái của VNTM đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi cùng nhau học làm bánh Pizza tại nhà hàng Milan sang trọng ngay trong chính khuôn viên khách sạn. Buổi học không chỉ đem đến những bất ngờ thú vị mà còn trang bị cho thí sinh những kĩ năng cần thiết cho nghề người mẫu.

Dưới sự hướng dẫn của bếp trưởng Eric - đầu bếp tài ba tại nhà hàng Milan thuộc khách sạn Intercontinental Hà Nội, 30 thí sinh của VNTM 2012 đã cùng nhau tự tay sáng tạo nên những chiếc bánh pizza mang cá tính riêng của mình.

Nguyên liệu để làm bánh pizza

30 thí sinh được chia thành 6 nhóm để cùng học và tranh tài làm bánh với nhau. Lê Hằng chia sẻ: “Học làm bánh Pizza giúp tôi biết thêm những kĩ năng khi làm việc nhóm, người dẫn đầu trong nhóm rất quan trọng nhưng sự đoàn kết của các thành viên luôn là điều không thể thiếu. Cùng chọn nguyên liệu, sáng tạo kiểu dáng và nêm nếm gia vị giúp mọi người xóa nhòa khoảng cách, trở nên thân thiết với nhau hơn rất nhiều. Hơn nữa người mẫu luôn phải di chuyển rất nhiều nên việc biết nấu ăn cũng rất quan trọng.”

Các cô gái bắt đầu trổ tài nấu nướng

Nhóm Siêu Nhân Pizza gồm Nguyên Phụng, Kha Vân, Thiên Trang, Phương Quyên, Thanh Thảo cực kì sáng tạo khi nặn một chiếc pizza hình Hello Kitty. Theo Phương Quyên thì tên nhóm được đặt như vậy vì mỗi người trong nhóm đều mặc một màu áo khác nhau, giống như các siêu nhân vậy. Nhưng tất cả thành viên trong nhóm lại thích Hello Kitty nên quyết tâm làm chiếc bánh theo hình chú mèo đáng yêu này. Vì thế điều mà nhóm lo lắng nhất sau khi hoàn thiện chiếc bánh không phải là nhóm mình có được giải nhất hay không mà chú Kitty của mình sẽ bị xơi tái như thế nào.

Cho bánh vào lò nướng

Đưa bánh ra sau khi đã hoàn thành công đoạn nướng

Ngược lại Xuân Nhung, Thùy Dương, Nguyễn Ngân, Hồng Tâm, Nguyễn Hà lại làm một chiếc bánh đặc biệt có chữ VNTM để thể hiện tình cảm của mình đối với chương trình. Khi cắt bánh, Nguyễn Ngân đã phải loay hoay một lúc lâu để tránh cho vết cắt của mình làm hỏng chữ.

Đỗ Hà, Minh Nguyệt, Hải Yến, Thanh và Thùy Trang là những thí sinh năng suất nhất khi có thể làm được tận 3 chiếc bánh pizza trong thời gian trong thời gian quy định. Nhưng chiếc bánh pizza đầu tiên xuất xưởng lại bị nhóm trưởng Đỗ Hà hậu đậu làm cháy đen. May mắn là 2 chiếc bánh còn lại không chỉ ngon và còn rất đẹp nên nhóm vẫn nhận được những lời khen ngợi từ bếp trưởng Eric tốt bụng.

Và đây là sản phẩm gio chính tay các cô gái làm nên

Trong khi đó 5 cô gái Lê Hằng, Cao Hà, Ngyễn Vinh, Nguyễn Vân, Huyền Trang được mệnh danh là can đảm nhất khi cả nhóm hạ quyết tâm chọn vị cay là vị chủ đạo cho chiếc bánh Pizza của mình. Bất ngờ là vị cay với sự kết hợp giữa ớt và tiêu mà nhóm tạo ra lại vô cùng đặc biệt, khiến bếp trưởng ngạc nhiên. Nhờ thế mà nhóm đã bứt phá để dành giải nhất cho chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp.

Tự hào khoe "chiến tích" vào bếp của mình

Vui sướng bên chiếc bánh mình làm nên

Hồi hộp chờ chuyên gia nếm thử

Và sung sướng khi được khen ngợi

Làm bánh pizza cũng là một thử thách của các người mẫu tương lai

Buổi học làm bánh Pizza đã giúp cho 30 cô gái có thêm những trải nghiệm mới mẻ nền ẩm thực của nước Ý, từ đó hiểu thêm về văn hóa của kinh đô thời trang của thế giới và có thêm những khoảng khắc khó quên.

Hoàng Vũ, Ảnh: Multimedia