ĂN NGON » Sao ăn gì?

Thực đơn cơm nhà toàn món ngon của nghệ sĩ Minh Vượng: Đơn giản nhưng cực hao cơm

Chủ nhật, 11/12/2022 16:20

Khi có thời gian rảnh, nghệ sĩ Minh Vượng thường nấu ăn để tự tạo niềm vui và 'yêu chiều' vị giác của riêng mình.

"Chiều rồi ăn cơm với canh dưa nấu cà chua, thịt rang cháy cạnh… Canh chua ăn với rau sống chấm với mắm tôm chua… Thế là có đủ chất… Mời cả nhà nhé…", là một trong những chia sẻ thường thấy trên trang cá nhân của NSƯT Minh Vượng.

Ngoài đóng phim, niềm vui giản đơn của nghệ sĩ Minh Vượng là cắm hoa và nấu nướng. Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ thường xuyên chia sẻ món ăn mình nấu. Không phải những món ăn cầu kỳ mà đa phần đơn giản như: Tôm rang, đậu chiên, thịt rang cháy cạnh, các loại bún phở...

Nghệ sĩ Minh Vượng có niềm đam mê đặc biệt với nấu ăn và thường xuyên chia sẻ những món mình làm.

Đa phần, đều là món ăn đơn giản, ai cũng có thể tham khảo để là phong phú hơn thực đơn gia đình.

Minh Vượng tên thật là Minh Phượng, sinh năm 1958 ở Lương Yên, Hà Nội. Từ nhỏ, bà mơ ước trở thành diễn viên. Năm 1973, Minh Vượng thi đỗ vào Đoàn chèo Hà Nội nhưng gia đình không cho theo học. Năm 1974, bà đỗ vào Khoa Kịch nói, Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, bà đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội.

Năm 1980, nghệ sĩ gây chú ý với vai một cụ bà nông thôn 80 tuổi trong vở Hà Mi của tôi do NSND Doãn Hoàng Giang đạo diễn. Với vai bà mối trong vở Già kén và Kiều Nhung trong vở Vợ chồng rởm, bà đoạt hai Huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991. Ngoài ra, Minh Vượng nổi tiếng qua chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm. Ở ngoài tuổi 60, nghệ sĩ Minh Vượng sống cô độc một mình, và dù trên người mang nhiều bệnh tật nhưng chị vẫn luôn sống lạc quan.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới