ĂN NGON » Sao ăn gì?

Võ Hoàng Yến đi chợ ở Mỹ để làm món chân gà ngâm sả tắc, 'dằn mặt' những người chê cô không biết nấu ăn

Thứ hai, 12/07/2021 11:28

Vì mê món chân gà ngâm sả tắc nên Võ Hoàng Yến đã đi chợ Mỹ và tự tay làm món ăn hấp dẫn này.

Sau khi qua Mỹ thăm chồng sắp cưới, Võ Hoàng Yến thường xuyên chia sẻ cuộc sống mới của cô. Siêu mẫu dần thích nghi với cuộc sống xa nhà và bắt đầu nấu các món ăn Việt. Ở Mỹ, không khó để tìm kiếm các nguyên liệu châu Á, nhất là các gia vị của người Việt. Võ Hoàng Yến ghé qua chợ Mỹ Thuận tại thành phố Westminster, bang California để tìm một số thành phần quan trọng để nấu món tủ. Võ Hoàng Yến cũng hài hước cho biết cô sẽ làm món chân gà ngâm sả tắc để ''dằn mặt'' những ai nói mình không biết nấu ăn.

Võ Hoàng Yến hiện tại đang sống tại Mỹ cùng bạn trai.

Nguyên liệu

- 2 hộp chân gà (Võ Hoàng Yến chọn mua chân gà đã rút xương vì cô ngại lọc xương gà)

- 20 trái tắc hay còn gọi là quất (Siêu mẫu cho biết ở Mỹ rất ít nơi bán quả này nên tốt nhất là tự trồng. Khu chợ Alberson cũng có bán nhưng khá hiếm).

- 1 củ gừng

- 250 gam đường

- 200 ml giấm

- 75 ml nước mắm

- 10 quả ớt

Võ Hoàng Yến làm món chân gà sả tắc tại Mỹ.

Cách làm:

- Đầu tiên, Võ Hoàng Yến sơ chế các thành phần: Sả rửa sạch, thái vát chéo. Củ gừng cạo vỏ thái lát. Số tắc chia làm 2, một nửa thái mỏng, một nửa vắt lấy nước cốt. Võ Hoàng Yến nhận xét, tắc ở Mỹ to và mọng nước, chỉ vắt chút xíu là đã đủ lượng để dùng nhưng lưu ý cần rây bỏ hạt nếu không sẽ bị đắng. Cuối cùng là thái ớt, tuỳ theo khả năng ăn cay mà gia giảm nhưng theo Võ Hoàng Yến, món này phải cay mới ngon.

- Chuẩn bị nồi nước 2 lít, cho một chút gừng vào, chờ nước sủi tăm thì cho chân gà vào luộc 15 phút, chờ nước sôi gà chín thì vớt nhanh ra thau nước có bỏ đá. Công đoạn này giúp chân gà luôn giòn dai. Tiếp theo, cô bắc nồi cho 500 ml nước lọc, giấm, nước mắm, đường, khuấy đều rồi đun sôi, chờ thêm một phút thì tắt bếp, phải chờ cho mắm thật nguội mới dùng cho bước tiếp theo nếu không món ăn sẽ không thành công.

- Cuối cùng, người đẹp cho tắc, ớt, gừng, sả vào nồi, đổ nước mắm đầy, có thể cho ra hũ, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng là dùng được. Chân gà dai dai giòn giòn mà không phải rút xương, vị chua chua cay cay, hấp dẫn.

Clip: Võ Hoàng Yến làm chân gà sả tắc

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới