CÔNG NGHỆ » Đi gì

10 cách bảo vệ ô tô của bạn khỏi ánh nắng và cái nóng gay gắt của mùa hè

Thứ hai, 18/04/2022 10:24

Mùa hè sắp đến, sức nóng gay gắt và ánh nắng trực tiếp hay việc lái xe trên một mặt đường quá nóng đều có thể khiến xe ô tô của bạn bị hư hại. Dưới đây là cách bảo vệ xe ô tô khỏi nắng nóng trong mùa hè này.

1. Kiểm tra lốp xe

Lốp xe ô tô của bạn nên được kiểm tra thường xuyên vào mùa hè vì hai lý do:

Thứ nhất, phát hiện các điểm yếu, vết thủng, chỗ phồng hoặc mòn không đều để kịp thời thay lốp.

Thứ hai, để đảm bảo rằng áp suất lốp của bạn luôn ở mức cho phép.

Nhiệt độ tăng cao có thể gây ra các vấn đề cho lốp xe ô tô của bạn. Không khí trong lốp xe của bạn sẽ nở ra khi nhiệt độ tăng và việc tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể làm hỏng cao su của lốp. Kết hợp với nhựa đường nóng, tất cả đều có thể khiến cho lốp xe của bạn bị hao mòn nhanh chóng.

Điều quan trọng là phải kiểm tra áp suất lốp của bạn để đảm bảo rằng nó đang ở mức ổn định và phát hiện bất kỳ vấn đề xấu nào, những điều này sẽ giúp bạn tránh phải đối mặt với các sự cố trên đường.

2. Kiểm tra ắc quy

Chất lỏng trong ắc quy xe ô tô có xu hướng bay hơi nhanh hơn khi ở ngoài trời nóng, dẫn đến tình trạng các cực và kẹp pin bị ăn mòn. Do đó, kiểm tra chúng thường xuyên để tránh việc ắc quy không hoạt động.

3. Đảm bảo dây thắt an toàn vẫn hoạt động

Dây đai truyền động và ống mềm dễ hỏng hơn khi thời tiết nóng. Hãy thường xuyên kiểm tra các điểm mềm, mòn hoặc vết nứt.

4. Hệ thống điều hòa A/C của bạn có hoạt động đúng cách không?

Trước khi ra đường, hãy chạy thử điều hòa (yếu tố cần thiết để tạo sự thoải mái và giúp bạn tỉnh táo và an toàn khi lái xe). Đảm bảo rằng nó có thể đạt công suất tối đa và mỗi lỗ thông hơi đều cung cấp luồng không khí tốt. Nếu nó không hoạt động bình thường, nguyên nhân có thể thiếu chất làm lạnh.

5. Kiểm tra dầu nhớt của xe

Tránh làm động cơ của bạn quá nóng - không để bất kỳ chất lỏng nào giảm xuống dưới mức khuyến nghị. Thường xuyên kiểm tra dầu, cùng với dầu phanh, dầu trợ lực lái và dầu hộp số để xem liệu chúng có cần được bổ sung thêm hay không.

6. Giữ cho động cơ của xe luôn mát mẻ

Một chất lỏng quan trọng khác là chất làm mát động cơ của xe ô tô. Kiểm tra bình chứa thường xuyên để đảm bảo rằng xe của bạn vẫn có đủ chất làm mát. Nếu không, bạn sẽ phải đổ thêm hỗn hợp gồm 50% chất làm mát và 50% nước. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể rửa hệ thống làm mát theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

7. Rửa xe

Bụi, sạn, côn trùng chết và phân chim đều nguy hiểm cho sức khỏe bên ngoài ô tô của bạn. Hãy duy trì lớp sơn của bạn ở tình trạng tốt nhất bằng cách thường xuyên rửa xe trong suốt mùa hè.

8. Bảo vệ lớp sơn xe ô tô của bạn

Vào mùa hè, dưới cái nắng gay gắt, lớp sơn xe ô tô có thể bị bạc hoặc xỉn màu. Bạn có thể bảo vệ chúng bằng sáp phủ bóng bảo vệ sơn xe ô tô.

9. Trang bị các thiết bị bảo vệ

Có một số dụng cụ không quá đắt và cũng rất dễ sử dụng có thể giúp không gian bên trong xe ô tô của bạn luôn mát mẻ và dễ chịu. Đồng thời, chúng sẽ bảo vệ tay lái, bảng điều khiển và ghế bọc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Một số thiết bị bảo vệ đó là thảm bọc bảng điều khiển xe ô tô, bọc ghế, rèm che nắng.

10. Đậu xe dưới bóng râm

Mẹo cuối cùng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Khi không lái xe, hãy đỗ xe của bạn dưới gốc cây, dưới bóng của một tòa nhà hoặc trong hầm đậu xe, bất cứ nơi nào không có ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Bạn có thể phải dành thêm vài phút để tìm một chỗ đỗ xe lý tưởng hoặc bỏ thêm tiền để trả phí đậu xe, nhưng để bảo vệ chiếc xe quý giá của bạn thì mình nghĩ điều này hoàn toàn xứng đáng.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới