CÔNG NGHỆ » Đi gì

2 chiếc SUV hạng trung sắp ra mắt của Mazda và Toyota có thể khiến Kia Telluride “khóc thét”

Thứ hai, 13/02/2023 11:09

Kia Telluride đã đứng đầu bảng xếp hạng SUV hạng trung trong nhiều năm kể từ khi nó được ra mắt. Tuy nhiên, hai mẫu SUV sắp ra mắt có thể sẽ khiến trật tự đảo ngược.

Mazda CX-90 2024 mang đến điều gì khác biệt so với CX-9?

Mazda CX-9 có thể cạnh tranh với Kia Telluride trong bảng xếp hạng và nó hoàn toàn khác so với "đàn anh" CX-9. Mazda CX-90 2024 là một chiếc SUV hạng trung lớn hơn, hầm hố hơn CX-9. Do đó, nó đắt hơn một chút. CX-90 có tới 11 phiên bản khác nhau để đáp ứng các đối tượng khách hàng khác nhau.

Nó được trang bị tiêu chuẩn với động cơ V6 tăng áp 3,3 lít để tạo ra công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 332lb-ft. Mazda cung cấp 3 tùy chọn hệ thống truyền động khác nhau cho chiếc SUV 3 hàng ghế hạng trung.

Có tùy chọn PHEV bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít, động cơ điện và pin 17,8 kWh tạo ra công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 369 lb-ft. Hiện chưa có thông tin về động cơ cho phiên bản PHEV, nhưng dự kiến ​​nó sẽ có ít nhất 40km lái xe chỉ bằng điện.

3 phiên bản CX-90 còn lại đạt tiêu chuẩn với động cơ sản mạnh mẽ nhất của Mazda, e-Skyactiv G 3,3 lít tăng áp thẳng hàng 6 xi-lanh. Động cơ V6 thẳng hàng tạo ra công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 369 lb-ft khi sử dụng nhiên liệu cao cấp.

Thương hiệu Nhật Bản đã tìm ra cách để sản xuất một chiếc SUV gia đình thể thao với đẳng cấp và động lực lái của một chiếc xe hạng sang với giá cả phải chăng. Theo Motor1, cấu hình của nó mới xuất hiện trực tuyến trên trang web của Mazda thời gian gần đây, vì vậy, người hâm mộ có thể kiểm tra các tùy chọn có sẵn.

Toyota Grand Highlander 2024 sắp khuấy động phân khúc

Toyota Highlander là một trong những chiếc SUV hạng trung đáng tin cậy khác trên thị trường. Highlander có thể dễ dàng đi được hơn 400.000 km mà không gặp phải vấn đề gì khi được bảo dưỡng tốt. Con số này tương đương với 17 năm sở hữu dựa trên quãng đường lái xe trung bình hàng năm của người Mỹ trong khi thời gian sở hữu xe mới trung bình chỉ là 8,4 năm.

Grand Highlander là phiên bản lớn hơn của Highlander được thiết kế cho các gia đình cần chỗ ngồi ba hàng ghế. Toyota cũng cung cấp các tùy chọn hệ thống truyền động thú vị cho chiếc SUV ba hàng ghế hạng trung, bao gồm cả các tùy chọn hệ thống hybrid. Toyota Grand Highlander Hybrid MAX 2024 có khả năng tạo ra công suất khổng lồ 362 mã lực.

Vị trí của Kia Telluride sắp lung lay?

Kia có thể đã có vài năm đứng đầu phân khúc xe SUV cỡ trung, nhưng cuộc chiến giành vị trí đầu tiên sắp trở nên gay gắt hơn rất nhiều khi Mazda CX-90 và Toyota Grand Highlander được “trình làng”.

Cả Mazda và Toyota đều đang sản xuất những mẫu xe có tiềm năng phổ biến hơn so với Telluride của Hàn Quốc. Theo bạn, trong cuộc đua này, mẫu xe nào sẽ chiến thắng?

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)