CÔNG NGHỆ » Đi gì

4 dấu hiệu cho thấy xe ô tô của bạn cần được đem đi bảo dưỡng ngay và luôn

Thứ tư, 23/03/2022 07:12

Dù là ô tô hay xe máy, muốn xe bền, chạy êm thì tốt nhất là chúng ta nên đem chúng đi bảo dưỡng định kỳ. Nếu bạn không nhớ nổi thời điểm bạn mang xe đi bảo dưỡng là khi nào, hãy chú ý đến những dấu hiệu sau nhé.

1. Chất lỏng màu đỏ đọng lại trong nhà để xe của bạn

Các xe ô tô cũ hơn có xu hướng bị rò rỉ dầu hộp số khi chúng hoạt động trong nhiều năm. Vấn đề này có thể dễ dàng được xác định vì bạn sẽ nhận thấy chất lỏng hộp số màu đỏ hoặc hồng đục đọng lại trong ga ra của bạn.

Trong một số trường hợp, điều này có thể là dầu hiệu cho thấy một phốt của truyền động bị lỗi. Một thợ sửa xe có kinh nghiệm có thể dễ dàng thay thế phốt và nạp thêm dầu truyền động của bạn để giúp xe của bạn luôn vào số trên những đoạn đường dốc.

2. Độ mòn trên lốp xe không đều

Mặt lốp xe ô tô được thiết kế để mài mòn đồng đều, nhưng các vấn đề về căn chỉnh bánh xe có thể khiến một phần lốp nhất định hoặc cả một lốp bị mòn nhanh hơn phần còn lại.

Các trung tâm bảo dưỡng được trang bị công nghệ cho phép họ đánh giá sự thẳng hàng của bánh xe của bạn bằng cách sử dụng thiết bị chẩn đoán đặc biệt và điều chỉnh chúng cho phù hợp.

3. Tiếng ồn bất thường từ động cơ

Một số mẫu xe ô tô sẽ tạo ra tiếng kêu lạch cạch khi nổ máy, đặc biệt là trong thời tiết lạnh hơn. Tiếng kêu lục cục này thường chỉ kéo dài khoảng 15 giây sau khi bạn khởi động động cơ của xe.

Nếu tiếng ồn lạch cạch tiếp tục phát ra sau đó, có thể có vấn đề với ròng rọc máy, điều này có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt thường xuyên.

4. Xe chạy chậm hơn

Nếu bạn nhận thấy hiếc xe của bạn đã đi chậm hơn nhiều so với trước đây, thì đây là dấu hiệu cho thấy xe của bạn cần được đem đi bảo dưỡng

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc ô tô của bạn có tốc độ ì ạch đột ngột là do lọc gió bị bẩn. Các chuyên gia khuyên bạn nên thay bộ lọc không khí của ô tô sau 6 tháng một lần.

Vì vậy, nếu đã hơn một năm kể từ lần cuối cùng bạn thay bộ lọc không khí của xe ô tô, hãy nhanh chóng thay thế nó, đồng thời kiểm tra động cơ xe của bạn để phát hiện bất kỳ hư hỏng tiềm ẩn nào có thể do bộ lọc bẩn gây ra.

Nếu chiếc xe ô tô của bạn có bất kỳ dấu hiệu nào trong số những dấu hiệu trên, hãy mang nó đến trung tâm bảo dưỡng ngày nhé để nó hoạt động trơn tru trở lại và không gặp phải nhưng vấn đề hỏng hóc quá nặng.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới