CÔNG NGHỆ » Đi gì

4 dấu hiệu khi lái xe cho thấy bạn sẽ gặp rủi ro, nguy hiểm

Thứ sáu, 27/05/2022 06:24

Tội phạm có nhiều thủ đoạn tinh vi để dễ dàng lấy trộm xe và tài sản giá trị của bạn. Dưới đây, sẽ cung cấp một số dấu hiệu cho thấy bạn hoặc chiếc xe của mình đã rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu và việc mất cắp rất dễ xảy ra sau đó.

1. Một chai nhựa mắc kẹt giữa lốp xe ô tô

Thủ thuật được sử dụng bởi những tên trộm rất đơn giản. Kẻ trộm đẩy một chai nhựa rỗng cài vào phía trên bánh trước để nó bị kẹt giữa lốp và xe, thông thường chúng làm điều này ở phía sau để bạn không nhìn thấy khi lên xe.

Khi bạn bắt đầu lái xe, bạn nghe thấy một tiếng động lạ rất lớn và tất nhiên, bạn sẽ nhảy xuống xe để kiểm tra, thường thì nhiều người để xe đang chạy và cửa mở. Đây chính xác là điều mà những kẻ xấu đã hy vọng và chúng có một cách dễ dàng để lấy cắp bất cứ thứ gì bạn có trên ghế hoặc chúng có thể vào và lái xe đi.

Thủ đoạn nguy hiểm của kẻ xấu, các tài xế nên lưu ý.

Những gì bạn nên làm?

Đi vòng quanh xe của bạn trước khi di chuyển. Nếu bạn thấy thứ gì đó bị kẹt phía trên lốp, hãy rời đi càng nhanh càng tốt và báo cho cảnh sát hoặc nhân viên an ninh.

2. Những chiếc lon rỗng buộc vào sau xe

Cách này tương tự như trên. Những tên trộm buộc một vài lon nước ngọt rỗng vào sau xe và khi bạn bắt đầu lái xe, chúng tạo ra tiếng động khó nghe. Vấn đề là, ngay cả khi bạn đã có thói quen đi vòng quanh xe trước đó, bạn vẫn có thể không nhìn thấy những chiếc lon vì bọn trộm có thể đẩy chúng vào gầm xe.

Những gì bạn nên làm?

Nếu bạn nghe thấy tiếng động lạ, hãy lái xe đến một nơi an toàn trước khi ra ngoài. Khi bạn bước ra khỏi xe, đừng để chìa khóa trong đó và hãy khóa cửa lại.

3. Thông báo rằng ô tô của bạn đang chặn đường ai đó

Nếu bạn đang ở trong một trung tâm thương mại hoặc bất kỳ địa điểm công cộng lớn nào khác và nghe thấy thông báo rằng xe của bạn đang chặn xe của người khác, đừng chạy đến nơi bạn đã đỗ xe, chỉ cần kiểm tra từ xa xem điều này có thực sự đúng không. Bọn tội phạm sẽ báo cáo địa điểm rằng xe của chúng bị chặn và sau đó chỉ cần đợi bạn mang chìa khóa cho chúng.

Những gì bạn nên làm?

Nếu xe của bạn không cản được bất cứ ai vào, hãy gọi cảnh sát.

4. Khi bị kẻ xấu tấn công

Nếu một tên cướp yêu cầu ví hoặc ví của bạn, đừng chỉ đưa nó cho hắn, thay vào đó hãy ném nó ra khỏi bạn. Và trong khi anh ta nhặt nó lên, hãy chạy thật nhanh.

Nếu chẳng may bạn bị nhốt trong cốp ô tô, hãy bật đèn sau ra và mở rộng cánh tay của bạn. Kẻ bắt cóc sẽ không nhìn thấy nó, nhưng những người xung quanh chiếc xe sẽ thấy.

Tất cả chúng ta đều có thói quen lên xe và chỉ ngồi đó, nhìn vào điện thoại, nhắn tin hoặc xem qua các kênh radio.

Nếu chẳng may xung quanh có ai đó không tốt thì đây chính là tình huống mà họ đang chờ đợi. Xe của bạn đã được mở khóa và có thể đang chạy, và quá dễ dàng để một kẻ có ý đồ xấu nhảy sang phía hành khách và tấn công bạn. Giải pháp rất đơn giản, ngay sau khi bạn đến xe, hãy khóa nó và rời đi.

Khép cửa sổ lại, ngay cả khi bạn đang lái xe. Bởi kẻ xấu có thể lấy trộm đồ đạc của bạn qua ô cửa sổ đang mở khi bạn đang chờ đèn xanh chẳng hạn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới