CÔNG NGHỆ » Đi gì

5 lời khuyên khi lái xe với hộp số tự động để tiết kiệm tiền trong thời kỳ giá nhiên liệu tăng cao

Chủ nhật, 05/06/2022 06:17

Trong thời kỳ giá xăng dầu ngày càng tăng, việc tiết kiệm nhiên liệu là vấn đề mà nhiều người đau đầu. Thế nhưng, nó hoàn toàn không phải không có cách. Gợi ý cho bạn một số bí quyết đơn giản dưới đây.

1. Tăng tốc khởi động không gấp gáp

Động cơ sẽ tiêu tốn nhiều dầu nhất trong quá trình khởi động và tăng tốc. Do đó, nên tăng tốc xe từ từ, đừng nóng vội. Để vòng tua máy không vượt quá 2000 - 2.500 vòng/phút. Nếu muốn sang số nhanh hơn, bạn có thể nhấc chân khỏi chân ga một cách nhẹ nhàng. Sau đó, thêm nhấn ga một lần nữa. Điều này sẽ giúp giảm lực cản xung quanh động cơ, nguyên nhân làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Cách tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe với hộp số tự động.

2. Sử dụng tốc độ không đổi 80-90 km/h

Đây là tốc độ và dải mà động cơ sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu nhất so với quãng đường đã đi. Nên giữ tốc độ không đổi, giảm đạp phanh không cần thiết. Bao gồm cả việc tránh tăng tốc quá nhanh sẽ khiến động cơ tiêu hao nhiều dầu hơn.

3. Điều chỉnh nhiệt độ không khí cao hơn một chút

Hệ thống điều hòa của ô tô góp phần khiến động cơ tiêu hao nhiều dầu hơn. Hãy thử điều chỉnh nhiệt độ cao hơn bình thường một chút từ 2-3 độ để giúp máy nén khí hoạt động ít hơn. Điều này làm giảm tải cho động cơ và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

4. Gài số N khi đèn đỏ

Gài số trung hòa (N) khi đèn đỏ dừng. Nó làm giảm mức tiêu thụ ít nhất 30% so với việc cài số D và giữ chân phanh.

5. Bơm hơi thích hợp cho lốp

Để áp suất lốp quá thấp, sẽ làm tăng ma sát giữa lốp và mặt đường làm cho động cơ tiêu thụ nhiều dầu hơn. Vì vậy, lốp xe cần được bơm căng theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Và đừng quên tăng áp suất lốp hơn bình thường khi chở khách và hành lý và đừng quên việc bỏ những vật dụng không cần thiết ra khỏi xe.

Ngoài những mẹo trên, để tiết kiệm nhiên liệu cần bảo dưỡng động cơ đúng cách.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới