CÔNG NGHỆ » Đi gì

50% người từng lái xe sedan đã chuyển sang SUV. Tại sao họ đều muốn chuyển sang SUV?

Chủ nhật, 09/07/2023 12:11

Hiện nay, xu hướng chọn SUV thay cho các dòng sedan đang ngày càng nở rộ. Một phần lý do vì giá cả của nhiều mẫu SUV không cao hơn các loại sedan là mấy. Trong khi đó, những trang bị tiện nghi của SUV được các chuyên gia đánh giá xe ô tô nhận xét luôn đầy đủ, tiện nghi và an toàn hơn dòng sedan.

Theo thống kê từ Hiệp hội Hành khách: Trong năm 2012, doanh số SUV toàn quốc chiếm 12,5% trong tổng số các mẫu xe du lịch. Vào năm 2022, tức là thế hệ thứ 10, tỷ trọng doanh số SUV đã tăng lên rất nhiều, đạt 46,9%, chiếm gần 50%.

Vì sao ngày càng nhiều người chuyển từ sedan sang SUV?

Lợi ích đầu tiên khi lái một chiếc SUV: Loại bỏ nỗi lo đường xấu, đường đất. Trước đây, khi lái ô tô gặp những con đường đất đã xuống cấp và ổ gà sâu, tôi luôn có chút hoảng sợ. Đôi khi tôi còn phải ra khỏi xe và di chuyển một vài viên đá. Nếu bạn đang lái một chiếc SUV, bạn không phải lo lắng về điều đó, và cảm giác tự tin của bạn rõ ràng là được nhân đôi.

Ưu điểm thứ hai: Như đã đề cập trước đó, ngoại hình của một chiếc SUV lớn hơn một chiếc ô tô con. Toàn bộ chiếc xe không chỉ lớn hơn mà cốp xe thực sự có thể chứa được nhiều đồ.

Hãy sử dụng Highlander để minh họa: kích thước thùng xe của Highlander nằm trong khoảng từ 453L đến 1000L. Chiều dài, rộng và cao của Highlander lần lượt là 4780mm, 1910mm và 1730mm trong khi chiều dài, rộng và cao của thùng xe lần lượt là 1090mm, 1080mm và 790mm. Thiết kế kích thước như vậy cho phép Highlander dễ dàng chứa một lượng lớn đồ?

Ngoài ra, khi hàng ghế sau được hạ xuống hoàn toàn, thể tích cốp có thể đạt tới 2076L. Chúng ta có thể đặt một chiếc ghế sofa trong một không gian như vậy và không phải lo lắng về những vật dụng lớn như TV, xe lăn người già và xe đạp trẻ em. Nó thậm chí có thể được sử dụng như một chiếc giường đôi khi đi du lịch đường dài, điều này thực tế hơn nhiều so với dòng xe sedan.

Ưu điểm thứ ba: Đi xe SUV rất thoải mái. SUV cao hơn nhiều so với sedan. Tục ngữ có câu đứng cao nhìn xa, ngồi cao nhìn xa vẫn hơn. Khoảng không trên đầu của SUV cao hơn khi ngồi xuống, người ngồi không có cảm giác hụt hẫng, đi xe thoải mái hơn và ít bị say xe, đặc biệt nếu có người già.

Tất nhiên, SUV không phải ở đâu cũng tốt và mức tiêu thụ nhiên liệu của chúng cao hơn một chút so với dòng sedan. Rốt cuộc, cơ thể lớn hơn rất nhiều, và kích thước lớn hơn thì tốn nhiên liệu hơn cũng là điều chấp nhận được.

Hãy cùng bóc tách phiên bản Highlander 2023 Elite PLUS - một dòng SUV tốt nhất dành cho gia đình

Phiên bản Highlander 2023 Elite PLUS mới được trang bị máy định vị 360 tất cả trong một cùng các cấu hình công nghệ và tiện nghi khác. Giá không đổi sau khi nâng cấp cấu hình, chuẩn SUV bảy chỗ trong tầm tay.

Highlander có thời lượng ắc quy dài hơn 1000 km không cần sạc, là sản phẩm chất lượng cao được hàng triệu người dùng tin dùng. Sức mạnh của hệ dẫn động bốn bánh E-FOUR/DTV mạnh mẽ và các sản phẩm tiêu chuẩn khác mang đến cho người dùng những chuyến du lịch gia đình thoải mái trong mọi hoàn cảnh và trải nghiệm SUV 7 chỗ cỡ lớn trên mọi miền.

Mọi công nghệ và mọi cấu hình được Highlander áp dụng đã được dữ liệu lớn xác minh trong một thời gian dài. Cho dù đó là động cơ kép lai điện thông minh hay công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh, chất lượng đáng tin cậy đều được trau chuốt theo tiêu chuẩn cao hơn và hình thức bên ngoài cũng vậy, để bạn yên tâm tận hưởng một cuộc sống trên xe hơi cao cấp thực sự.

Về sức mạnh, Highlander được trang bị động cơ L4 2.5L có công suất cực đại 141kw và mô-men xoắn 238 Nm, đồng thời được trang bị động cơ điện có tổng công suất 174kw và tổng mô-men xoắn 391 Nm, kết hợp với hộp số sàn 8 cấp tích hợp, công suất phát ra mượt mà, tuyến tính. Mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin là 5,8L/100km.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới