CÔNG NGHỆ » Đi gì

7 vật dụng các tài xế cần phải cất trong xe vì chúng có thể là phao cứu sinh trong một số trường hợp

Chủ nhật, 01/05/2022 13:32

Có rất nhiều thủ thuật thực tế bạn có thể sử dụng để khắc phục sự cố ô tô khi đi trên đường. Tất cả những gì bạn phải làm là sáng tạo một chút và bạn có thể ngạc nhiên về việc không gặp rắc rối, thậm chí thú vị như thế nào khi giải quyết các vấn đề về xe hơi mà không tốn nhiều tiền.

Dũa móng tay

Dũa móng tay có lẽ là một trong những thứ hữu ích nhất cần giữ trong xe ô tô, đặc biệt là vào những tháng mùa đông. Giũa móng tay sẽ giúp làm mới cần gạt nước trên ô tô.

Cần gạt nước bọc cao su lau kính, nó gạt hết bụi bẩn, côn trùng trên kính chắn gió. Theo thời gian, bọc cao su này bám đầy bụi bẩn và cần gạt nước không hoạt động nữa.

Cách giải quyết vấn đề này là lấy cần gạt nước ra và dùng dũa móng tay chà xát. Bằng cách này, sẽ loại bỏ lớp bụi bẩn và bạn có thể dùng cần gạt nước vài tháng cho chuyến đi đường đặc biệt mà bạn đã lên kế hoạch.

Dưỡng tóc

Nếu bạn muốn giữ chiếc xe của mình sáng bóng và đặt dấu chấm hết cho sự xuất hiện của những vệt nước, hãy sử dụng một lọ dưỡng tóc.

Đầu tiên, lấy một xô nước và thêm xà phòng rửa xe, sau đó rửa xe bằng các động tác vuốt thẳng. Thay nước trong xô nếu bị bẩn. Sau khi hoàn tất, thêm nửa cốc dầu dưỡng tóc vào xô và dùng khăn vải thoa đều lên ô tô. Lau khô bằng một miếng vải khác kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Hộp đựng ngũ cốc làm thùng rác

Một hộp đựng ngũ cốc sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn có chỗ để rác trên ô tô. Hộp ngũ cốc có nắp giúp giữ rác bên trong và không bị rơi ra ngoài khi bạn đang lái xe, đồng thời nắp cũng có thể giữ chặt rác bên trong. Nó sẽ không chiếm quá nhiều chỗ để chân ở ghế hành khách, vì nó cứng và dễ dàng di chuyển sang một bên.

Bộ lọc cà phê cho nội thất lộn xộn

Một chiếc bộ lọc cà phê sẽ giúp kiểm soát và loại bỏ những mớ hỗn độn nhỏ trong xe của bạn. Chỉ cần thoa một chút dầu ô liu lên bộ lọc cà phê và sau đó lau nó trên bảng điều khiển ô tô. Bạn có thể sử dụng nó để làm sạch trên ghế da và trên cửa nội thất.

Găng tay làm bếp bằng cao su để loại bỏ lông thú cưng

Đeo găng tay cao su và nhúng các ngón tay vào nước để hơi ướt, sau đó xoa lên ghế ô tô. Bạn sẽ nhận thấy rằng lông của thú cưng và tóc rơi ra ghế xe sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Giữ thức ăn của bạn luôn nóng

Mặc dù đây có thể không phải là mẹo bạn có thể sử dụng như một mẹo sơ cứu nhanh, nhưng nó có thể là một mẹo cấp tốc khi bạn gọi một số đồ ăn mang ra.

Nếu bạn lo lắng về việc thức ăn của mình bị nguội, không cần thiết. Trên đường về nhà, hãy đặt thức ăn của bạn trên ghế và bật chế độ làm ấm. Điều này phù hợp với bất kỳ loại thực phẩm nào.

Chai thuốc để đựng đồ lặt vặt

Bạn có thể có một đống đồ nằm rải rác trong xe mà bạn muốn cất đi. Thu thập tất cả chúng trong ví và mang theo bên mình dường như không cần thiết, vì vậy cách dễ nhất để tránh điều này là chất chúng vào một lọ thuốc cũ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới