CÔNG NGHỆ » Đi gì

8 cách tuyệt vời để làm tăng tuổi thọ xe ô tô của bạn

Thứ bảy, 29/01/2022 08:56

Để chiếc ô tô chạy được bền bỉ và lâu hơn ngoài việc bảo dưỡng cơ bản như kiểm tra dầu và quay lốp, bạn nên biết một số mẹo hữu ích dưới đây.

Đừng bỏ xe quá lâu mà không lái

Bỏ xe quá lâu và không lái có thể khiến ắc quy của xe bị chết và lốp xe bị hỏng. Trong trường hợp bạn buộc phải làm vậy, hãy để xe ở một nơi tốt, rửa thường xuyên để giữ sơn ở tình trạng tốt và đặc biệt bơm hơi căng cho lốp xe.

Cách tăng tuổi thọ cho xe ô tô.

Thay đổi bộ lọc không khí bất cứ khi nào có thể

Bộ lọc không khí trên ô tô là "lá phổi" của ô tô. Khi việc sử dụng ô tô tăng lên, bạn có thể có xu hướng lái xe trên những con đường nhiều bụi và điều này đòi hỏi phải thay bộ lọc gió. Nếu đầy bụi, điều này sẽ dẫn đến việc ô tô chứa đầy không khí bẩn và điều này làm giảm hiệu suất ô tô của bạn. Bạn có thể tự thay bộ lọc không khí động cơ, trong khi một số có thể cần người bảo dưỡng làm việc đó. Bạn bắt buộc phải kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng ô tô của mình để biết tần suất cần thay bộ lọc gió.

Thực hiện thay dầu đầu tiên sau 80-160km

Bạn bắt buộc phải thay dầu động cơ của ô tô sau 80-160km đầu tiên, đặc biệt khi đó là một chiếc ô tô hoàn toàn mới. Điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của xe. Nhưng nếu bạn đã lái xe trong một thời gian dài, bạn nên thường xuyên thay dầu sau mỗi 8000km hoặc sau quãng đường định kỳ được khuyến nghị.

Tránh sử dụng máy phun rửa áp lực vào động cơ

Làm sạch động cơ của bạn bằng máy rửa áp lực có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Thay vì làm việc đó, hãy rửa động cơ bằng giẻ lau, chất lỏng tẩy nhờn là đủ và nên làm điều này 2 lần 1 năm.

Chú ý sử dụng phanh đỗ xe

Thói quen luôn sử dụng phanh đỗ xe có thể giúp tăng tuổi thọ cho xe. Điều này được lý giải rằng việc dùng phanh đỗ xe thường làm mất sức truyền tải và hệ thống truyền động sẽ giữ cho chiếc xe ổn định.

Không tì tay vào cần số

Mọi người thường có thói quen đặt tay lên cần số. Mặc dù điều này bình thường nhưng ít ai biết rằng đặt tay nhiều lên cần số sẽ dẫn đến hao mòn sớm các bộ phận truyền động, đặc biệt ở xe hộp số sàn.

Làm nhẹ chùm chìa khóa

Bạn không nên để nhiều loại chìa khóa khác nhau ở cùng một móc với chìa khóa xe để tránh gây áp lực cho ổ khóa. Bạn nên dùng chuỗi chìa khóa nhẹ để ổ khóa của xe hoạt động bền bỉ hơn.

Luôn kiểm tra căn chỉnh xe

Nhiều người thường không chú ý kiểm tra căn chỉnh xe cho đến khi gặp vấn đề. Việc lái xe dựa trên lốp xe không đúng cách có thể ảnh hưởng tới độ bền của lốp xe và thậm chí dẫn đến va chạm.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới