CÔNG NGHỆ » Đi gì

Audi A6 2023 là một trong những xe sang an toàn tốt nhất

Chủ nhật, 19/03/2023 06:20

Cả hệ dẫn động bốn bánh Quattro và sức mạnh tăng áp đều khiến Audi A6 trở thành một chiếc xe thú vị để lái, những yếu tố đó thôi là chưa đủ vào năm 2023.

Tuy nhiên, khi xem xét mọi thứ khác, Audi A6 2023 là một trong những chiếc xe sang tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy. Nó được xếp hạng an toàn cao và một nội thất tuyệt vời với một hệ thống truyền động vượt trội để biến A6 trở thành một chiếc sedan hạng sang không thể bỏ qua vào năm 2023.

1. Audi A6 kết hợp sự sang trọng và an toàn

Ngoài nội thất rộng rãi, Audi A6 2023 là một trong những mẫu xe hạng sang tốt nhất trong thử nghiệm an toàn mới nhất của IIHS. Với xếp hạng Top Safety Pick Plus tổng thể, A6 vượt xa các mẫu xe như Lexus ES và thậm chí cả Genesis G80.

Audi không chỉ phù hợp với những mẫu xe đó trong thử nghiệm va chạm mà đèn pha của nó còn ở mức trên trung bình, giúp cải thiện khả năng hiển thị vào ban đêm. Chỉ những mẫu xe có đèn pha LED projector đạt điểm dưới mức hoàn hảo trong thử nghiệm đèn pha và thậm chí những thứ đó chỉ cách điểm số cao nhất một điểm.

2. Hàng loạt công nghệ an toàn cao cấp trên A6

Công nghệ an toàn tiên tiến góp phần giúp Audi A6 trở thành một trong những chiếc xe sang trọng tốt nhất về độ an toàn. Cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động với tính năng phát hiện người đi bộ là bộ trang bị tiêu chuẩn trong dòng sản phẩm A6. Thậm chí tốt hơn, cả hai hệ thống đều đạt điểm cao nhất trong thử nghiệm IIHS, vượt lên trên Genesis G80.

Hơn nữa, A6 đạt điểm cao trong việc tránh va chạm với người đi bộ đối với tất cả các hạng mục. Trong cả hai bài kiểm tra vượt qua người lớn và trẻ em, chiếc xe có thể tránh va chạm hoàn toàn. Điểm tốt nhất là tốc độ tác động đã giảm xuống chỉ còn 1 dặm/giờ.

Trong các thử nghiệm mà người đi bộ đang đi cùng với dòng xe cộ thay vì đi ngang qua dòng xe này, chiếc sedan Audi có thể giảm tốc độ từ 37 dặm/giờ xuống còn 1 dặm/giờ trước khi va chạm. Dưới tốc độ đó, chiếc xe hoàn toàn có thể tránh được va chạm.

3. Một số tính năng an toàn còn thiếu trong Audi A6

Thật không may, Audi A6 cũ thiếu một vài tính năng công nghệ cao cấp khi so sánh với những người cùng thời. Trong khi các mẫu xe như G80 và Mercedes-Benz E-Class cung cấp chế độ lái bán tự động thì A6 vẫn chưa tích hợp công nghệ đó.

Mặc dù những hệ thống đó không thể thay thế cho việc lái xe chu đáo, nhưng nó có thể cho phép người lái tập trung hơn vào con đường phía trước hơn là những nhiệm vụ nhỏ của việc lái xe. Tuy nhiên, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường chủ động giúp giữ cho Audi nằm trong nhóm những chiếc xe sang trọng tốt nhất.

4. Những chiếc xe hiệu suất của Đức luôn xếp hạng gần đầu

Khi nói về xe sang cao cấp và độ an toàn, người Đức luôn xếp gần đầu danh sách. Thành thật mà nói, tất cả những chiếc xe ngày nay đều khá tốt, ngay cả những chiếc từ những thương hiệu không sang trọng. Nhưng những mẫu xe như Audi A6 và các đối thủ cạnh tranh của nó phải tiếp tục thúc đẩy công nghệ để tiếp tục là thương hiệu hạng sang tốt nhất. Theo cách này, đó là một cuộc chạy đua vũ trang mà tất cả chúng ta đều có thể hưởng lợi.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới