CÔNG NGHỆ » Đi gì

Bạn đã biết hết những kiến ​​thức về ô tô này chưa?

Thứ bảy, 19/11/2022 08:09

Ô tô bây giờ cũng giống như xe đạp cách đây nhiều năm, gần như đã trở thành phương tiện đi lại cần thiết của mỗi gia đình. Ngoài việc lái xe thông thường bạn còn biết bao nhiêu về ô tô?

Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn biết thêm những điều nhỏ nhặt về ô tô.

1. Bạn có nên đổ nhiên liệu ở trạm xăng tư nhân không?

Các cây xăng chúng ta thấy hàng ngày đều là Petrolimex (Tổng công ty Xăn dầu Việt Nam hoặc MIPECO (Tổng công ty xăng dầu Quân đội) hoặc PVOIL (Tổng công ty dầu Việt Nam), vậy ngoài ba thương hiệu xăng, dầu này, các cây xăng tư nhân có đáng tin cậy không?

Một số người cho rằng chất lượng dầu của các cây xăng tư nhân sẽ rất kém. Trên thực tế, chỉ cần đó là một trạm xăng chính quy và hợp pháp, chất lượng dầu của nó sẽ không phải là vấn đề lớn. Bạn có thể tiếp nhiên liệu mà không phải quan tâm quá nhiều về các lý do mà bạn suy nghĩ.

2. Làm thế nào bạn có được "cảm giác đẩy lùi" của chiếc xe?

Tại thời điểm ô tô tăng tốc, do quán tính, trọng tâm sẽ dịch chuyển về phía sau trong quá trình tăng tốc, thân xe sẽ bị lưng ghế đẩy về phía trước.

Không phải tất cả các loại phương tiện đều có thể mang lại cho bạn cảm giác đẩy lưng. Khi động cơ ở vòng tua thấp, mô-men xoắn cao và bản thân xe đủ nhẹ, cảm giác đẩy lùi sẽ rất mạnh.

3. Xi-lanh của ô tô có nghĩa là gì?

Số xi-lanh thường dùng trong động cơ ô tô là 3 xi-lanh, 4 xi-lanh, 5 xi-lanh, 6 xi-lanh, 8 xi-lanh, 10 xi-lanh và 12 x-ilanh. Động cơ có dung tích dưới 1 lít thường sử dụng động cơ 3 xi-lanh, động cơ có dung tích từ 1 đến 2,5 lít chủ yếu sử dụng động cơ 4 xi-lanh, động cơ có dung tích dưới 3 lít chủ yếu sử dụng động cơ 6 xi-lanh và động cơ có dung tích dưới 4 lít chủ yếu sử dụng động cơ 8 xi-lanh và động cơ có dung tích trên 5,5 lít chủ yếu sử dụng 12 xi-lanh. Nói chung, trong cùng một đường kính xi-lanh, số lượng xi-lanh càng lớn thì lực càng khoẻ và công suất càng cao.

4. Số khung là gì? Nó có nghĩa là gì?

Con người thường có chứng minh thư, hộ chiếu để nhà chức trách quản lý. Vậy đối với ô tô thì sảo? Để quản lý xa ô tô, nhà chức trách sẽ quy định số khung (số nhận dạng xe, mã VIN). Nó bao gồm mười bảy chữ cái tiếng Anh và dữ liệu. Nó bao gồm thông tin về xe như nhà sản xuất, địa điểm sản xuất, thời đại sản xuất và số khung xe mô-đun.

5. Chất lượng thiết bị ô tô, chất lượng toàn bộ và chất lượng lắp đặt có ý nghĩa như thế nào?

Chất lượng thiết bị phương tiện (KG): Chất lượng của phương tiện được trang bị đầy đủ là chất lượng của nhà máy khi xuất xưởng, bao gồm chất lượng của các loại dầu bôi trơn, dầu động cơ, dụng cụ trên xe, lốp dự phòng,...

Khối lượng chung tối đa (KG): Khối lượng toàn bộ của ô tô khi chất đầy tải. Tổng khối lượng khi ngồi hoàn toàn và chất đầy tải.

Tải trọng tối đa (KG): Khối lượng tải tối đa của ô tô khi chạy xe.

6. Xe số 0 có nghĩa là gì?

Xe chạy số 0: Có nghĩa là sau khi xe ra khỏi dây chuyền sản xuất cho đến khi đến tay khách hàng, xe đi rất ít km, về cơ bản là 0 km. Nhưng thực tế là gần như không thể, tất cả các tiêu chuẩn công nghiệp ô tô hiện nay đều thống nhất rằng một chiếc xe có thành tích lái xe dưới 50 km được coi là một chiếc xe mới. Do đó, nhìn chung, khi chúng ta đến cửa hàng 4S để xem xe, khi thấy những chiếc xe mới đó có quãng đường đi được ngắn, chúng ta không nên quá vướng víu, miễn là chúng không vượt quá phạm vi này.

7. Làm thế nào để đóng cửa sổ sau khi khóa xe?

Chúng ta thường gặp phải trường hợp cửa sổ và cửa sổ trời không đóng được sau khi tắt máy. Nếu muốn đóng, nhiều chủ xe phải bật nguồn điện mới có thể đóng cửa sổ. Thực tế nhiều xe có chức năng bấm và giữ nút khóa trong vài giây thì các cửa sổ sẽ tự động nâng lên, cửa sổ trời cũng sẽ được đóng lại. Ngược lại, nhấn và giữ nút mở khóa, cửa sổ sẽ tự động hạ xuống và cửa sổ trời sẽ được mở ra.

8. Làm thế nào để hạ nhiệt xe nhanh chóng vào mùa hè?

1. Hạ cửa sổ hành khách xuống mức thấp nhất và giữ yên các cửa sổ khác, sau đó mở và đóng cửa tài xế chính từ 5 đến 8 lần, nhiệt độ sẽ giảm khoảng 10 độ trong 30 giây.

2. Bật điều hòa, tăng số tốc độ gió, bật chế độ tuần hoàn ngoài, mở tất cả các cửa sổ và cửa sổ trời trong khoảng 1 phút. Sau đó bạn đóng cửa sổ và cửa sổ trời, chuyển tuần hoàn ngoài thành tuần hoàn trong và khôi phục lại trạng thái bình thường tốc độ gió, nhiệt độ trong xe sẽ giảm mạnh.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới