CÔNG NGHỆ » Đi gì

BMW M2 thế hệ mới có thể tăng tốc từ 100 km trong 4,1 giây

Thứ hai, 26/12/2022 21:38

Mới đây, thế hệ M2 mới của BMW đã chính thức ra mắt, giá bán khoảng 2 tỉ đồng, hiện tại chỉ có một mẫu duy nhất, ngoại hình xe mới rất thời trang, vận hành mạnh mẽ, trang bị động cơ 3.0T thẳng hàng động cơ tăng áp kép sáu xi-lanh và khả năng tăng tốc trên 100 km có thể đạt 4,1 giây.

Còn hiệu suất cụ thể như thế nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Về ngoại hình, chiếc xe mới đã được nâng cấp toàn diện trên nền tảng của các mẫu xe 2-series hiện tại. Cụ thể, lưới tản nhiệt hình quả thận phía trước của xe mới có kích thước nhỏ và tinh tế, một bên treo LOGO độc quyền. Hốc hút gió ba tầng dưới mặt trước được thiết kế vuông vức và có kích thước lớn. Với phần mui hơi nhô cao, toàn bộ mặt trước trông rất cơ bắp. Cấu trúc bên trong của lưới tản nhiệt hút gió đã được thay thế bằng thiết kế biểu ngữ, cùng với việc xử lý hình ảnh bằng màu đen, giúp tăng thêm bầu không khí thể thao.

Về kích thước, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe mới lần lượt là 4580/1887/1402mm, rộng hơn 50mm so với 2 Series phiên bản thường. Về phần ống xả, chiếc xe mới cũng áp dụng cách bố trí 2 bên và 4 cửa thoát ra, dễ dàng nhận ra đây là một thành viên của gia đình M Power.

Về màu sắc thân xe, chiếc xe mới cung cấp Alpine White, Sapphire metallic, Brooklyn Grey metallic, Toronto Red metallic và Zandvoort Blue độc ​​quyền để lựa chọn.

Nhìn từ bên hông xe, vòm bánh trước và sau của xe áp dụng thiết kế thân rộng, trang bị mâm đa chấu màu đen và kẹp phanh M màu đỏ, tư thế thân xe trông khá ổn định. Ngoài ra, chiếc xe mới còn có thể được trang bị mui M bằng sợi carbon, giúp giảm 6 kg trọng lượng.

Đuôi xe mới vẫn giống 2 series hiện tại nhưng thiết kế thân rộng rõ ràng hơn, với hệ thống cánh lướt gió ở phía dưới tạo cảm giác cơ bắp tổng thể mạnh mẽ hơn và có cảm giác bám đường hơn. Xe được trang bị đuôi vịt sang trọng và ống xả thể thao đặc biệt dữ dằn ở hai bên.

Nội thất áp dụng thiết kế màn hình kép mới nhất của BMW, thiết bị LCD toàn phần 12,3 inch và màn hình lớn điều khiển trung tâm 14,9 inch, đầy cảm giác công nghệ và được trang bị hệ thống buồng lái iDrive8.0, với thiết kế giao diện người dùng M độc quyền và điều hòa không khí. Cửa điều hòa phía dưới, Vô-lăng 3 chấu đa chức năng vẫn là kiểu dáng BMW cổ điển, trên xe sử dụng một số lượng lớn các chi tiết ốp sợi carbon và các chi tiết trang trí mạ crom tạo cảm giác sang trọng và thể thao.

Về sức mạnh, BMW M2 thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, công suất tối đa 338 kW, kết hợp với hộp số sàn tự động M Steptronic 8 cấp và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 4,1s. Đồng thời, đối trọng trục trước và sau 50:50, hệ thống treo thích ứng M điều chỉnh điện tử, hệ thống lái điện tử M với tỷ số truyền thay đổi và bộ vi sai thể thao M chủ động.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới