CÔNG NGHỆ » Đi gì

BMW tiết lộ về i8 siêu tốc độ chạy pin nhiên liệu hydro

Thứ bảy, 04/07/2015 13:24

BMW tiết lộ về i8 siêu tốc độ chạy pin nhiên liệu hydro sắp ra thị trường. Đây là một trong những sản phẩm đột phá trên thị trường xe hơi của BMV.

BMW đã bất ngờ công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe i8 chạy nhiên liệu hydro.

Xe chạy pin nhiên liệu hydro (Hydrogen Fuel Cell Vehicle) thực chất là một chiếc xe điện sử dụng động cơ điện. Nhưng năng lượng nạp cho bộ pin của xe Hydrogen Fuel Cell lại được chuyển đổi từ nguồn nhiên liệu hydro chứa trong xe chứ không phải sạc từ nguồn bên ngoài như xe điện thông thường (Electric Vehicle).

Pin nhiên liệu là một hệ mở, khi hydro và oxy được cấp vào liên tục thì nước và điện sẽ sinh ra liên tục với cường độ không đổi, kéo dài bao lâu cũng được tùy theo sự cung cấp hydro và oxy vào hệ. Nhờ đó, pin nhiên liệu đóng vai trò như một máy sản xuất điện thực thụ với nguyên liệu đầu vào là hydro và oxy không khí, chất thải ra chỉ là nước.

Các công ty đã tiết lộ i8 trong quá trình thử nghiệm và giám định trước khi được ra mắt tại Innovation Days 2015 - sự kiện của BMW.

Với thiết kế độc đáo, từ thân xe cho tới bánh và màu sơ đen làm cho nó trông giống như máy bay chiến đấu tàng hình - hoặc một Batmobile.

Việc BMW theo đuổi xe chạy nhiên liệu hydro là điều khá bất ngờ. BMW cho ra đời xe chạy nhiên liệu hydro là điều có thể hiểu được khi đây là một trong những thỏa thuận hợp tác của họ với Toyota.

TH (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới