CÔNG NGHỆ » Đi gì

BMW X2 mới lộ diện, ngoại hình cải tiến vượt bậc, phong cách SUV coupe sẽ ra mắt sớm nhất vào cuối năm

Thứ hai, 20/02/2023 20:13

Là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ của BMW nhưng sự góp mặt của BMW X2 lại ít hơn hẳn so với BMW X1, nguyên nhân là do thiết kế hình dáng và hiệu suất không gian bị cản trở nghiêm trọng.

Với việc thiết lập ngôn ngữ thiết kế gia đình mới của BMW, một cuộc cải cách "từ trên xuống" đã bắt đầu và BMW X2 cũng không phải là ngoại lệ.

Gần đây, chúng tôi đã thu thập được một bộ ảnh lộ diện của BMW X2 hoàn toàn mới. Chiếc xe mới được xây dựng trên nền tảng FAAR và đã chuyển đổi thành một chiếc SUV coupe, rất mới mẻ. Trông giống như một chiếc BMW X4 cỡ nhỏ, dự kiến ​​xe mới sẽ chính thức trình làng sớm nhất vào cuối năm nay, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Về ngoại hình, BMW X2 mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của BMW, toàn bộ lưới tản nhiệt hình quả thận ba chiều và sắc nét hơn, nội thất là cấu trúc tổ ong, mang lại cảm giác chuyển động tổng thể mạnh mẽ hơn. Đèn pha hẹp, dài và sắc cạnh kết hợp với đèn chạy ban ngày mắt thiên thần mới nhất, mang lại ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Khe hút gió ba tầng phóng đại ở phía dưới trực tiếp lấp đầy cảm giác chuyển động trực quan của toàn bộ mặt trước. Không ngoa khi nói rằng thiết kế của X2 mới đã được cải thiện rất nhiều so với mẫu hiện tại và sự cải thiện về ngoại hình cũng là điều hiển nhiên.

Hông xe được thiết kế mới theo phong cách coupe, thân xe kiểu dáng slip-back thanh thoát và năng động hơn, phù hợp với gu thẩm mỹ của người tiêu dùng trẻ hiện nay. Đồng thời, các dải trang trí mạ crom được bổ sung trên viền cửa sổ bên, gương chiếu hậu, ốp sườn và các chi tiết khác nhằm tăng cảm giác tinh tế và sang trọng. Mặc dù chưa có thông tin về kích thước của chiếc xe mới, nhưng đánh giá từ bản đồ tiếp xúc, dự kiến ​​​​sẽ có sự gia tăng đáng kể về kích thước và dự kiến ​​​​hiệu suất không gian cũng sẽ được cải thiện.

Hình dáng phía sau của chiếc xe mới cũng rất năng động và nhiều lớp. Do thuộc dạng fastback nên kích thước dành cho kính chắn gió phía sau không lớn. Phía trên đuôi xe được thiết kế dạng đuôi vịt rất năng động. Cụm đèn hậu hình chữ L thanh mảnh khá giống BMW X4, nguồn sáng bên trong rất tinh tế và ngầu. Viền đuôi xe được kết hợp với một mảng lớn các phụ kiện sơn đen và tấm bảo vệ màu bạc, mang đậm chất thể thao.

Về nội thất, BMW X2 mới cũng được trang bị nội thất kiểu gia đình mới nhất của BMW và bộ nội thất này được trang bị trên BMW X1, X3 mới và các mẫu xe khác. Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu đa chức năng, đồng hồ LCD toàn phần, màn hình đôi bao gồm màn hình điều khiển trung tâm dạng nổi, cần số cỡ nhỏ… Cảm giác tổng thể về sự tinh tế, công nghệ và thậm chí cả sự sang trọng đã được cải thiện rất nhiều.

Hiện tại, thông tin về sức mạnh của chiếc xe mới vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo kế hoạch sản phẩm hiện tại của BMW và thông tin nền tảng FAAR. BMW X2 mới có thể vẫn cung cấp động cơ 2.0T với công suất tối đa 131 kW và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Về truyền động, nó kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc 8AT. Vậy về chiếc BMW X2 mới này, bạn có cảm thấy tuyệt vời không?

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)