CÔNG NGHỆ » Đi gì

Bộ sưu tập siêu xe của các 'siêu tỷ phú'

Chủ nhật, 29/01/2012 10:39

Tỉ phú Roman Abramovich hay Hoàng thân Brunei Jefri Bolkiah là những nhân vật “chịu chơi, chịu chi”, do đó bộ sưu tập xe của họ cũng thuộc loại “khủng” nhất thế giới.

Hoàng thân Brunei - Jefri Bolkiah

Hoàng thân Jefri Bolkiah được coi là một "playboy" của giới Hoàng gia, bởi thành tích tiêu tiền khoảng 50 triệu USD/tháng.

Chỉ riêng việc liệt kê được tất cả những chiếc xe có trong garage của vị Hoàng thân tiêu tiền như "đốt" này cũng đủ khiến người ta hoa mày chóng mặt. Tính sơ sơ, ông này hiện đang sở hữu khoảng 5.000 chiếc xe, trong đó bao gồm 531 chiếc Mercedes, 367 chiếc Ferrari, 362 chiếc Bentley, 177 chiếc Jaguar, 160 chiếc Porsche, 185 chiếc BMW, 130 chiếc Rolls-Royce và ít nhất là 20 chiếc Lamborghini.

Tạp chí danh tiếng Forbes cũng đã chính thức thừa nhận, Jefri Bolkiah là vị Hoàng thân giàu nhất thế giới, với khối tài sản lên đến 22 tỉ USD. Sở hữu khối tài sản khổng lồ, vị tỉ phú này cũng rất biết cách tiêu tiền. Ngoài bộ sưu tập xe khổng lồ nói trên, ông còn sở hữu khoảng hơn 500 biệt thự trong và ngoài nước, hơn 100 bức tranh thuộc hàng hiếm, 5 siêu du thuyền và 9 tác phẩm nghệ thuật có một không hai khác.

Những chiếc siêu xe xếp thành hàng dài này đều nằm trong bộ sưu tập xe của Hoàng thân Vương quốc Brunei.

Ông cũng có 5 bà vợ và 17 đứa con, cùng với khoảng 40 mỹ nhân trong dinh thự riêng của mình. Những người đẹp này được trả 20.000 USD/tuần chỉ để luôn sẵn sàng có mặt bất cứ khi nào ông cần. Riêng về những chiếc siêu xe, ông đã tốn khoảng 78 triệu USD để “độ” lại những chiếc Ferrari và 475 triệu USD cho Rolls-Royce.

Thậm chí, hãng xe sang nước Anh còn dành riêng một đội kỹ thuật để đáp ứng những yêu cầu nhỏ nhặt nhất của vị “khách sộp” này. Người ta cũng đồn rằng, chính ông là người đã mua liền một lúc 10 chiếc Aston Martin One-77, mỗi chiếc trị giá 1,4 triệu USD về để “ngắm chơi”.

Tỉ phú Roman Abramovich

Chiếc Maybach 62 Limousine tuyệt đẹp của tỉ phú Abramovich.

Người ta thường quan tâm đến CLB bóng đá Chelsea hay những chiếc siêu du thuyền của vị “sa hoàng” người Nga này mà quên mất rằng, ông cũng sở hữu một bộ sưu tập siêu xe hoành tráng bậc nhất thế giới.

Có lẽ nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập xe của tỉ phú người Nga chính là cặp Maybach 62S limousine “hàng hiệu”. Năm 2004, ông sắm liền một lúc hai chiếc Maybach 62S limousine, mỗi chiếc trị giá 1,8 triệu USD với khả năng chống bom và kính chống đạn. Cùng với đó, ông cũng sở hữu một chiếc Ferrari FXX, chiếc xe đua thuộc hàng siêu hiếm với đúng 29 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, giá bán là 2,2 triệu USD.

Chiếc Ferrari FXX thuộc hàng siêu hiếm.

Trong bộ sưu tập của vị tỉ phú nước Nga, còn có một chiếc Bugatti Veyron (màu xanh đen) trị giá 1,6 triệu USD, một chiếc Ferrari 360, một chiếc Porsche Carrera GT, một chiếc Rolls-Royce Corniche mui trần siêu sang, Porsche 911 GT1, Mercedes-Benz CLK GTR và một chiếc Maserati MC12 Corsa.

Thiếu gia Ả-rập Dhiaa Al-Essa

Dhiaa bên chiếc Ferrari 548 Italia màu vàng óng ả.

Mới chỉ 22 tuổi nhưng chàng sinh viên ngành kỹ thuật tại Ả-rập Xê-út đã khiến cả giới chơi xe phải kính nể với bộ sưu tập gồm 30 chiếc siêu xe trị giá lên đến 8 triệu USD. Là con trai của một tỉ phú bất động sản, tiền không phải là vấn đề lớn đối với Dhiaa.

Anh thường sắm những chiếc siêu xe để thỏa mãn đam mê tốc độ của mình và cùng bạn bè đi “tránh nóng” tại châu Âu vào mỗi mùa hè. Một số siêu xe khác trong bộ sưu tập của anh là những món quà sinh nhật mà người thân trao tặng, chẳng hạn như những siêu xế triệu đô Bugatti Veyron hay Koenigsegg Agera.

Và "siêu bò" Lamborghini Aventador.

Ngoài ra, trong bộ sưu tập của Dhiaa còn có thêm 5 chiếc Ferrari, 5 chiếc Porsche, một chiếc Mercedes McLaren. Mới đây nhất, vị tỉ phú trẻ tuổi này còn sắm thêm một chiếc siêu xe hàng “hot” là Lamborghini Aventador trị giá 380.000 USD. Đây cũng là chiếc Aventador đầu tiên cập bến Ả-rập Xê-út, và để có thể sớm mang siêu xe này về garage của mình, Dhiaa đã phải bỏ ra thêm khoảng 75.000 USD - số tiền đủ để mua một chiếc BMW hàng xịn.

Chưa dừng lại ở đó, anh chàng này còn có sở thích sưu tập những biển số xe 070 để tạo ra thương hiệu cho riêng mình. Chỉ riêng việc gắn biển số cho mỗi chiếc xe này đã tốn đến 150.000 USD.

Infonet