Mặc dù vẫn mang trên mình bộ siêu tăng áp từ phiên bản đua H-2R Ninja, nhưng chiếc Kawasaki Ninja H2 đã được cắt giảm công suất từ 300 mã lực xuống còn 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút.
Sực mạnh này vẫn có thể được đẩy thêm 10 mã lực thành 210 mã lực khi nhận được sự hỗ trợ từ RAM Air, trong khi mô-men xoắn cực đại là 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Kawasaki Ninja H2 được trang bị khối động cơ 4 thì, 998 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp hệ thống siêu nạp, làm mát bằng dung dịch. Với trọng lượng khoảng 238 kg, tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng của xe rất ấn tượng, ở mức 0,88 mã lực/kg.
Siêu mô tô Ninja H2 có kích thước 2.085 mm chiều dài, 770 mm chiều rộng, và 1.125 mm chiều cao. Chiều dài cơ sở của xe là 1.455 mm. Được biết, phiên bản mới còn sở hữu khung lưới mắt cáo giúp tăng khả năng xử lý và độ ổn định khi ở tốc độ cao.
Chiều cao từ yên xe xuống mặt đất của Ninja H2 là 825 mm, khoảng sáng gầm xe 130 mm. Tiếp đến là hệ thống phanh đĩa đôi phía trước, đường kính 330 mm và phanh đĩa đơn phía sau đường kính 250 mm. Lốp trước kích thước 120/70-17 và lốp sau 200/55-17.
Về thiết kế, Kawasaki Ninja H2 có mặt trước cực ngầu và góc cạnh, đèn pha thiết kế dạng đôi dữ tợn kết hợp với mặt nạ trước khá gân guốc. Hệ thống khung gầm cứng hơn, và nhiều chi tiết được làm bằng chất liệu sợi carbon.
Tuy nhiên, đây chưa phải là phiên bản mạnh nhất, khi Kawasaki còn có kế hoạch tung ra phiên bản đặc biệt của chiếc Ninja H2 với tên gọi Ninja H2R để thỏa cơn khát tốc độ của những quái xế.
Tại thị trường Mỹ, Ninja H2 có giá 25.000 USD (tương đương 530 triệu đồng). Phiên bản này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ducati 1199 Superleggera và BMW S1000RR.