CÔNG NGHỆ » Đi gì

Buồn ngủ khi lái xe tốc độ cao thì phải làm sao? Lái xe già: Những cách này hữu ích hơn uống Red Bull

Thứ bảy, 17/06/2023 15:40

Buồn ngủ chính là “hung thủ” thứ hai gây ra những vụ tai nạn xe ô tô nghiêm trọng chỉ sau việc sử dụng nước uống có cồn. Vậy chúng ta nên làm gì khi gặp tình trạng buồn ngủ khi lái xe với tốc độ cao? Dưới đây là một vài phương pháp tốt cho mọi người.

Trước hết chúng ta phải biết rõ mình đang lái xe mệt mỏi hay buồn ngủ. Cách làm này cực kỳ nguy hiểm. Bạn sẽ không biết hậu quả có thể xảy ra khi nhắm mắt trong vài giây khủng khiếp như thế nào. Tôi tin rằng trong các video về nhiều vụ tai nạn giao thông, ai cũng có thể thấy được. Nên khi buồn ngủ quá thì phải tìm cách đậu vào chỗ an toàn rồi bật đèn nháy. Vậy làm thế nào để giảm bớt cơn buồn ngủ khi lái xe?

Đầu tiên, bạn có thể hát trong xe, thử hát một số bài hát có thể giải tỏa mệt mỏi, nhưng đừng phạm sai lầm, hát những bài hát nhạc buồn, nhạc gây buồn ngủ.

Thứ hai, mở cửa sổ, đặc biệt là trong ô tô có nhiều người, lượng khí cacbonic sẽ nhiều hơn, khiến bạn dễ buồn ngủ hơn. Lúc này có thể hít thở không khí bên ngoài, cơ thể sảng khoái sẽ giúp bạn qua cơn buồn ngủ.

Thứ ba, bạn có thể mượn những vật phẩm nâng cao tinh thần của mình, chẳng hạn như xịt khoáng, hoặc kem dưỡng, và bôi nó gần thái dương hoặc nhấp một ngụm nước, cũng có thể làm mới năng lượng của bạn ngay lập tức.

Thứ tư, khi nhiều người ở cùng nhau, bạn có thể giao tiếp, giữ sức mạnh tinh thần không quá căng thẳng và cố gắng không nói về những chủ đề nặng nề. Tốt nhất là nói những câu chuyện vui vẻ, gây cười.

Tóm lại, khi lái xe đừng buồn ngủ, và đừng lái xe khi buồn ngủ. Rốt cuộc, điều này rất nguy hiểm, đặc biệt là khi lái xe đường dài vào đêm hôm trước hoặc ngày hôm trước, bạn phải ngủ đủ giấc, và bạn phải mang theo một số thức ăn giải khát trên đường.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới