CÔNG NGHỆ » Đi gì

Cách tránh tắc đường, kẹt xe đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Thứ ba, 21/06/2022 08:18

Khi bạn sống ở một thành phố hoặc thường xuyên đi du lịch, bạn nhất định phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn giao thông. Nắng nóng, khói bụi là điều thường xuyên gặp phải khi kẹt xe, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà còn làm ô nhiễm môi trường không khí.

Dù biết kẹt xe mang đến nhiều tác hại như thế, nhưng làm cách nào để tránh kẹt xe là điều không phải ai cũng biết.

Không lái xe trong giờ cao điểm

Điều đầu tiên, khi nói đến việc tránh ùn tắc, điều quan trọng là tránh lái xe vào những thời điểm có thể đoán trước được, nhất là giờ cao điểm. Do đó, bạn nên điều chỉnh lịch trình của mình một chút để tránh tắc đường.

Tận dụng các tuyến đường thay thế

Nếu bạn sử dụng các làn đường giống nhau để đi hàng ngày, bạn có thể nhận thấy rằng các tuyến đường thay thế đôi khi thực sự hữu ích. Điều này giúp bạn tránh được những tình huống bất ngờ, chẳng hạn như tai nạn, có thể làm trì hoãn việc đến cơ quan của bạn. Luôn theo dõi Google Maps hoặc radio để cập nhật thông tin về giao thông.

Tránh nối đuôi các phương tiện phía trước

Khoảng cách quá gần giữa các xe có thể xảy ra va chạm khi xe phía trước đạp phanh. Việc nối đuôi xe có thể gây ra ùn tắc dài khiến các phương tiện đang chạy phía sau phải phanh gấp.

Có thể hạn chế việc lùi xe bằng cách giữ khoảng cách ít nhất 2 hoặc 3 giây sau xe phía trước chuyển bánh. Đây còn được gọi là tạo đệm không gian - giúp bạn dễ dàng điều khiển chuyến đi của mình trong mọi điều kiện.

Đi xe 2 bánh

Nếu đi một mình, bạn cũng có thể cân nhắc lái xe đạp, xe máy thay vì sử dụng ô tô. Lái xe ô tô khi dù chỉ có một mình có thể làm tăng thêm tình trạng kẹt xe hiện tại. Khi điều khiển xe 2 bánh, hãy đảm bảo lái xe an toàn vì việc điều khiển xe qua nơi tắc đường đôi khi có thể gặp rủi ro.

Theo kịp với đèn giao thông

Mặc dù bạn muốn tránh kẹt xe nhưng điều quan trọng không kém là bạn không nên là nguyên nhân gây ùn tắc. Vì vậy, hãy để mắt đến đèn giao thông. Đừng bỏ lỡ sự thay đổi tín hiệu khi bị phân tâm hoặc nói chuyện điện thoại cho đến khi ai đó nhắc bạn. Khi bạn không chú ý đến sự thay đổi của đèn tín hiệu, bạn có thể gây ra sự chậm trễ cho chính mình và những người khác.

Luôn chú ý đến các kỹ thuật lái xe an toàn

Khi lái xe trên đường, hãy luôn tuân thủ các kỹ thuật lái xe an toàn để tránh trở thành lý do gây tắc nghẽn giao thông. Đừng giảm tốc độ ô tô chỉ vì muốn xem một hoạt động nào đó đang diễn ra trên đường, điều này có thể làm các phương tiện khác phía sau bạn phải giảm tốc độ. Ngoài ra, đừng đột ngột nhập vào một làn đường vì điều này có thể làm gián đoạn luồng giao thông.

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp giảm tình trạng kẹt xe cũng như giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới