CÔNG NGHỆ » Đi gì

Cảnh sát giao thông nhắc nhở tài xế: 4 vụ va chạm từ phía sau này không cần bồi thường, nếu không biết sẽ mất tiền oan

Chủ nhật, 03/12/2023 13:41

Với sự phát triển của cuộc sống, số lượng ô tô ngày càng tăng, mang lại sự tiện lợi cho cuộc sống của người dân nhưng cũng kéo theo một số rắc rối và làm tăng áp lực giao thông trên đường.

Khi lưu thông trên đường, chắc hẳn bạn sẽ gặp một số trường hợp ùn tắc giao thông, thường thì xe phía sau tông vào xe phía trước, nhưng những vụ tai nạn giao thông như vậy cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, cảnh sát giao thông nhắc nhở rằng sẽ có 4 trường hợp va chạm xe từ phía sau này không cần bồi thường. Nếu tài xế xe không biết sẽ mất tiền oan.

Tình huống đầu tiên là xe phía trước buộc người dừng xe phải chuyển làn. Nếu bị nhiều chủ xe ép dừng lại mà không đề phòng, xe phía sau sẽ mất cảnh giác. Trong trường hợp này sẽ xảy ra va chạm từ phía sau và xe phía sau sẽ không cần bồi thường.

Tình huống thứ hai là một số chủ xe cố tình khiêu khích các xe phía sau. Trên cùng một con đường, chủ xe phía trước không báo trước mà đột ngột đạp phanh gấp, thời gian phản ứng của xe phía sau rất ngắn, khó phản ứng dẫn đến có va chạm từ phía sau. Trong tình huống này, chủ xe phía sau không chịu trách nhiệm gì cả.

Thứ ba là xe phía trước vượt đèn đỏ. Đây là điều xảy ra với một số chủ xe, tức là xe vượt đèn đỏ và xe phía sau vô tình tông vào. Trong trường hợp này, người lái xe vượt đèn đỏ cần chịu trách nhiệm.

Thứ tư là việc xe phía trước quay đầu xe đột ngột. Chúng ta nên biết rằng khi ô tô đang chạy trên đường dù cần rẽ trái hay rẽ phải đều cần phải bật đèn tín hiệu. Điều này có thể cung cấp cho các chủ xe khác một số lời khuyên và khiến các chủ xe khác chú ý. Và nếu không được nhắc nhở thì bất ngờ quay đầu gây va chạm từ phía sau, chủ xe phía sau cũng không phải bồi thường.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới