CÔNG NGHỆ » Đi gì

Chạy 100 km mỗi ngày nên mua xe xăng hay xe điện? Hãy lắng nghe lời khuyên của tài xế lâu năm này

Chủ nhật, 10/09/2023 13:43

Một người bạn của tôi định mua một chiếc ô tô cho vợ anh ấy lái đi làm. Theo anh ấy nói, người vợ chạy gần 100 km mỗi ngày cho việc đi và về từ nơi làm việc nên quyết định mua một chiếc ô tô. Tuy nhiên, mọi thành viên trong gia đình đang phân vân không biết nên mua xe xăng hay xe điện sẽ tốt hơn?

Anh trai của bạn tôi cho rằng mua xe chạy xăng là quyết định đúng đắn và không cần lo lắng. Đổ xăng thuận tiện, không sợ hết điện giữa chừng, bảo trì cũng rẻ. Nhưng anh ấy đã không tính đến vấn đề chi phí nhiên liệu.

Trong khi bạn tôi lại muốn mua một chiếc xe thuần điện. Rốt cuộc, người vợ chạy 100 km mỗi ngày và có thể tiết kiệm tiền mua ô tô bằng cách lái ô tô điện trong vài năm. Vấn đề sạc pin không quá lớn, trong khu dân cư có nhiều cọc sạc, bên ngoài cũng có vài trạm sạc. Nếu nó được sạc đầy một lần và nếu nó có thể lái xe tiết kiệm 300 km thì nó chỉ có thể được sạc ba ngày một lần.

Còn bố anh ấy đề nghị mua một chiếc ô tô hybrid, có thể sạc và lái nó như xe chạy xăng khi không thể sạc. Dù sao nơi làm việc của vợ cũng xa, khi không có điện thì xuống thị trấn cũng có thể đổ xăng và chạy xe. Tuy nhiên, xe hybrid đắt tiền bảo trì và không ổn định ở tốc độ cao.

Là một lái xe có kinh nghiệm lâu năm, khi được người bạn hỏi ý kiến nếu là tôi thì sẽ chọn mua xe nào? Thành thật mà nói, bản thân tôi cũng chủ trương mua xe điện thuần túy nên không đề cập đến những thương hiệu được giới thiệu, kẻo cư dân mạng cho rằng tôi đang quảng cáo. Vợ anh ấy làm việc ở một trường tiểu học trong làng. Theo tính toán trên thì một chiếc xe có thời lượng pin trên 400km có thể chạy được 300km phải không? Bằng cách này, bạn có thể sạc một lần trong ba ngày. Kể cả khi đi dạy học về không đủ pin, cô ấy có thể sạc trước tại nhà nông dân gần trường một buổi chiều rồi về nhà.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới