CÔNG NGHỆ » Đi gì

Chiêm ngưỡng máy bay riêng thứ 3 của đại gia Việt

Thứ năm, 15/05/2014 16:16

Trực thăng EC130 T2 hiện đại do một đại gia "bí ẩn" đặt mua sẽ có mặt tại Việt Nam trong quý IV/2014.

Theo thông tin từ Công ty cho thuê máy bay Việt Nam (VALC), được biết trong quý IV/2014 này phía công ty sẽ đầu tư máy bay trực thăng hạng thương gia dòng EC130 T2 theo hình thức hợp tác kinh doanh với một đại gia. Tiết lộ từ tài liệu ĐHCĐ của công ty cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) hồi cuối tháng 4, trong năm nay công ty này sẽ đầu tư thêm 1 tàu bay trực thăng/thương gia. Đáng chú ý, VALC cho biết sẽ không đầu tư 100% vốn để tự mua và kinh doanh, mà tìm kiếm hợp tác kinh doanh với một "khách hàng tiềm năng". Thông tin cho biết, loại máy bay mà VALC sẽ mua mới là chiếc EC130 T2, phiên bản cải tiến của chiếc EC130 trước đây. Đây là dòng trực thăng/thương gia do Airbus Helicopters (hay Eurocopter Group) sản xuất. Thiết kế của EC130T2 bao gồm 6 ghế hành khách và 1 ghế phi công. Sử dụng động cơ Turbomeca ARRIEL 2D, vận tốc tối đa là 287km/h. Trực thăng được trang bị hệ thống định vị ban ngày VFR và hệ thống định vị ban đêm VEMD, bảng điều khiển hiển thị kết nối định vị GPS. Tất cả đảm bảo độ an toàn tối đa cho trực thăng.  Dưới đây là những hình ảnh cũng như tính năng riêng của chiếc trực thăng thứ 3 có mặt tại Việt Nam sau chiếc Beechcraft King Air 350 của bầu Đức và chiếc máy bay mang hiệu VN-D686 của ông Trần Đình Long, chủ tịch tập đoàn Hòa Phát.

Trực thăng EC130 T2 của hãng Airbus Helicopters (hay Eurocopter Group) sản xuất được giới thiệu lần đầu tiên tại thành phố Dallas bang Texas, Mỹ. Chiếc EC130 T2 được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động.

Trực thăng EC130 T2 sử dụng động cơ tuabin trục dẫn Arriel 2D có công suất cao hơn và nâng cấp hộp truyền động chính, kết hợp hệ thống kiểm soát sự rung lắc, cải tiến hệ thống thông thoáng, điều hòa không khí và chống đọng sương.

Trực thăng EC130 T2 có hiệu năng cao hơn 10% so với loại máy bay EC130 hiện tại nhưng lại tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Trọng lượng cất cánh tối đa của EC130 T2 là 2500kg tải trọng bên trong và 3050kg khi có tải bên ngoài và tăng vận tốc thêm 10 kts (khoảng 18,5Km/h).

Nội thất bên trong cabin với sàn cabin hoàn toàn phẳng; buồng lái được nâng cấp với sự tăng cường kết nối giữa phi công và máy tính.

Ghế ngồi được thiết kế bằng vật liệu mới có khả năng hấp thụ va chạm, tăng cường khả năng chịu tải và sự thăng bằng cho hành khách.

Chiếc trực thăng EC130 T2 là phiên bản cải tiến của chiếc EC130 trước đây với thiết kế gồm 6 ghế hành khách và 1 ghế phi công.

Theo Vnmedia.vn