CÔNG NGHỆ » Đi gì

Đại gia Minh Nhựa nhận siêu xe McLaren Elva độc nhất thế giới, có giá lăn bánh gần 160 tỷ đồng

Thứ bảy, 14/10/2023 09:29

Ngày 13/10, siêu xe McLaren Elva của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (còn được biết tới là Minh Nhựa) đã chính thức công bố.

Sau gần 2 năm đặt xe, mẫu siêu xe giới hạn McLaren Elva đã có mặt tại Việt Nam để bàn giao tới đại gia Minh nhựa. Chiếc xe này trở thành độc bản nhờ những chi tiết được cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ xe.

McLaren Ultimate là series xe đỉnh cao nhất của hãng, chuyên sản xuất các dòng xe đặc biệt với số lượng giới hạn như McLaren F1, McLaren P1, McLaren Senna và McLaren Elva. Chiếc siêu xe của vị đại gia 8X thuộc diện độc bản, phát triển bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO) cùng họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen.

Đại gia Minh nhựa đã phải đợi gần 2 năm mới nhận được siêu phẩm McLaren Elva độc bản

Theo giới thiệu của nhà phân phối, đây là mẫu xe đường trường nhẹ nhất từng được McLaren Automotive chế tạo, với khung và thân xe bằng chất liệu sợi carbon được bespoke riêng, ghế ngồi sợi carbon độc đáo và phanh làm từ chất liệu gốm carbon thêu kết.

Chiếc McLaren Elva của đại gia Minh nhựa dự kiến lăn bánh mất khoảng gần 160 tỷ đồng

Nhà phân phối công bố mức giá của mẫu xe này là từ 1.690.000 USD (hơn 41 tỉ đồng). Tuy nhiên, mức giá cuối cùng tùy thuộc vào mức độ cá nhân hóa của khách hàng, được thực hiện bởi McLaren Special Operations (MSO) có thể lên đến 140 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 11/2021, đại gia Minh nhựa đã từng gây xôn xao khi đăng tải thông tin lên trang cá nhân của mình về việc đặt mua McLaren Elva với giá niêm yết đã bao gồm VAT với mức giá 142,999 tỷ đồng và chi phí lăn bánh ước tính của mẫu siêu xe này vào khoảng gần 160 tỷ đồng.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới