CÔNG NGHỆ » Đi gì

Đi máy bay dịp Tết, tiếp viên hàng không nhắc nhở: Nhất định phải mang theo 2 thứ, là 2 thứ gì?

Thứ ba, 13/02/2024 14:18

Ngoài những hành lý cần thiết cho chuyến đi hay du xuân năm mới, bạn cần chuẩn bị thêm khăn giấy và nước rửa tay, lợi ích không ngờ.

Việc di chuyển đi lại bằng máy bay dịp Tết nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, người người nhà nhà muốn về thăm gia đình hay đi du lịch.

Đi máy bay, nhất là bay chặng dài, bạn sẽ phải dùng nhà vệ sinh, bàn ăn, chăn... và các tiếp viên hàng không khuyên bạn cần phải rất lưu tâm điều này. Đó là vì máy bay được vệ sinh thường xuyên nhưng vẫn nhiều nơi trở thành "hang ổ" của vi khuẩn, vi trùng, đặc biệt vào mùa dịch bệnh vi khuẩn virus phát triển mạnh.

Do đó tiếp viên hàng không khuyên bạn nên cẩn trọng với tất cả các bề mặt trên máy bay, đặc biệt là khay đồ ăn gập ở ghế phía trước, nhà vệ sinh, chăn, bàn ăn...

Theo tiếp viên hàng không Josephine Remo tiết lộ, mặc dù thường xuyên được dọn dẹp, nhưng một số bề mặt như tay nắm cửa, nắp bồn cầu, nút xả nước bồn cầu, hộp giấy vệ sinh… không được làm sạch hoàn toàn. Thế nên, khi tiếp xúc, chạm vào những bề mặt này, hành khách nên rửa tay lại bằng nước rửa tay hoặc khăn giấy, để tránh những bệnh truyền nhiễm.

Việc trang bị nước rửa tay khô khi đi máy bay là điều hết sức cần thiết. Ngoài ra, việc sử dụng giấy khô trong nhà vệ sinh cũng không được khuyến khích, thay vào đó các hành khách nên sử dụng khăn giấy khô, ướt tự đem.

Tạp chí nổi tiếng Business Insider từng cho biết 6 nơi bẩn nhất trên máy bay gồm: nhà vệ sinh, gối, chăn mền, bàn ăn, tạp chí miễn phí, màn hình ghế phía trước. Đó đều là những nơi hành khách cần cẩn trọng bởi nó là vật trung gian lưu giữ các mầm bệnh lây từ cá nhân này sang cá nhân khác.

Đặc biệt, túi ghế phía trước hành khách thường là nơi để tạp chí, nhưng sau các bữa ăn, nhiều hành khách lại vô tư để rác vào đó. Hành động này biến túi ghế phía trước trở thành nơi chứa vi khuẩn nhiều nhất nhì máy bay.

Vậy nên, các hành khách cần tự chuẩn bị nước rửa tay, khăn giấy khô và cả khăn giấy ướt trong các chuyến bay để đảm bảo vệ sinh, sức khoẻ của mình. Hơn hết, tuyệt đối không nên để chăn hoặc tạp chí để lên mặt để tránh những rủi ro ảnh hưởng đến cơ thể vào dịp Tết đến xuân về.

Việc cần chuẩn bị trước khi lên máy bay

Nghiên cứu những yêu cầu đối với hành lý, bạn sẽ không đóng hành lý quá cân, tránh phải trả thêm tiền phí - thường tương đối cao - ở sân bay. Dù bạn đã là một hành khách thường xuyên, bạn vẫn nên đọc lại các quy định hành lý của hãng hàng không trước mỗi lần bay.

Đầu tư mua một chiếc vali tốt: Theo các tiếp viên hàng không, bạn nên đề cao tính bền của vali hơn là phong cách. Những phương diện như cân nặng, bánh xe quay và các quai nắm có bịt đệm sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong lúc sử dụng.

Nếu vali có màu trông quá phổ thông, khó tìm, như đen hoặc nâu, hãy buộc một dải lụa màu rực rỡ lên tay xách. Bạn nên đính sẵn một tấm thiếp ghi rõ thông tin của mình phòng trường hợp thất lạc.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới