CÔNG NGHỆ » Đi gì

Dù xe đắt tiền hay không thì 'lỗ hổng' này cũng phải được vệ sinh thường xuyên

Thứ tư, 08/02/2023 21:53

Với sự phổ biến ngày càng tăng của ô tô, hầu hết mọi người hiện nay đều tự lái xe khi ra ngoài, là phương tiện di chuyển cơ bản, ô tô thực sự là một trong những vật dụng có độ hao mòn cao, đặc biệt là khi tuổi thọ sử dụng tăng lên, tuổi thọ tương đối của ô tô cũng giảm dần theo từng năm.

Một số người có thể cũng đã phát hiện ra rằng khi tuổi thọ của xe tiếp tục tăng lên, chiếc xe sẽ luôn gặp một số hiện tượng như suy giảm công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên, ngay cả khi xe thường được lái tốt, hiện tượng này là không thể tránh khỏi. Về vấn đề này, người thợ có kinh nghiệm bảo dưỡng dày dặn cũng nhắc nhở mọi người, dù xe có đắt tiền đến đâu cũng hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ lỗ hổng này.

Sở dĩ xe xảy ra hiện tượng này nói chung là do động cơ sử dụng lâu ngày, xét cho cùng, động cơ sau thời gian dài sử dụng sẽ luôn có cặn carbon nên không có gì ngạc nhiên khi công suất giảm và mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên. Việc tạo ra cặn carbon thực sự là không thể tránh khỏi, bởi vì nó có mối quan hệ nhất định với chất lượng sản phẩm dầu, ngay cả khi chủ xe sử dụng xe cẩn thận, đó có thể là sự khác biệt giữa cặn carbon nhiều hơn hoặc ít cặn carbon hơn.

Một số người có thể hỏi, có thực sự không có cách nào để giải quyết việc phát hiện máy động cơ này không? Trên thực tế không phải vậy, bậc thầy bảo trì đã chỉ ra rằng nếu kim phun nhiên liệu động cơ được làm sạch thường xuyên, nó thực sự có thể làm giảm bớt sự lắng đọng carbon. Điều này chủ yếu là do trong quá trình làm việc, kim phun nhiên liệu cũng thực hiện nghiêm ngặt các hướng dẫn điều khiển của ECU, chỉ có giữ cho kim phun nhiên liệu sạch sẽ thì nó mới đạt được trạng thái hoạt động tốt nhất, mới đảm bảo động cơ hoạt động hết công suất, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ không tăng đáng kể.

Kim phun nhiên liệu dễ bị ảnh hưởng bởi các chất lạ trong dầu trong điều kiện làm việc. Nếu việc vệ sinh không được tiến hành thường xuyên, các kim phun nhiên liệu sẽ bị tắc, tỷ lệ pha trộn của các kim phun nhiên liệu sẽ mất cân bằng, trong trường hợp nghiêm trọng, công suất sẽ yếu đi đáng kể và chi phí nhiên liệu sẽ tăng lên đáng kể, điều này sẽ làm cho carbon của động cơ tồi tệ hơn. Vì vậy, mỗi khi số lượng người lái xe tích lũy đạt khoảng 40.000, kim phun nhiên liệu cần được vệ sinh kỹ lưỡng để xe luôn trong tình trạng sử dụng tốt nhất!

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới