CÔNG NGHỆ » Đi gì

Ferrari Roma Spider được ra mắt dưới dạng mui trần mềm mới của Maranello

Thứ bảy, 18/03/2023 16:51

Một biến thể mui trần của chiếc coupe Ferrari Roma kiểu dáng đẹp là điều không thể tránh khỏi, và mới đây, nhà sản xuất ô tô Ý đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Cung điện El Badi ở Marrakesh, Maroc để chính thức ra mắt.

Roma Spider hoàn toàn mới đánh dấu sự trở lại của mui mềm trên chiếc Ferrari động cơ đặt trước 54 năm sau chiếc 365 GTS4 1969. Nó sẽ thay thế Portofino M sắp ra mắt, có mui cứng có thể thu vào.

Phần trên của Roma Spider cung cấp các loại vải đặt làm riêng và đường khâu tương phản. Ở cấp độ chức năng, nó triển khai chỉ trong 13,5 giây với tốc độ lên tới 60 km/h.

Người lái có thể điều chỉnh hướng gió tự động mà không cần dừng xe. Tất cả những gì họ phải làm là nhấn một nút trên bảng điều khiển trung tâm và tựa lưng của hàng ghế sau (trong trường hợp không có hành khách phía sau) sẽ xoay về vị trí phía sau đầu của người ngồi phía trước.

Các nhà thiết kế của Ferrari đã cân đối lại phần nhô ra phía sau dài của Roma Spider, dẫn đến khối lượng thấp, nhỏ gọn ôm lấy trục sau. Các sửa đổi đối với thân xe cũng yêu cầu hình dạng cánh lướt gió di động mới. Phần tử này được thiết kế để mở rộng và thu lại theo cách đã hiệu chỉnh dành riêng cho xe mui trần. Có thể có ba vị trí cánh lướt gió khác nhau, một lần nữa được hiệu chỉnh cụ thể để lái xe từ trên xuống.

Phần còn lại của ngoại thất khá giống với bản coupe bao gồm bánh xe 20 inch, bộ khuếch tán phía sau và 4 đầu ống xả, nhưng bạn phải biết rằng Roma Spider mang thêm 84 kg với tổng trọng lượng là 1.556 kg.

Động cơ nằm dưới mui xe dài là loại V8 3,9 lít tăng áp kép tương tự được tìm thấy ở Roma, ngoại trừ máy bơm dầu mới giúp giảm 70% thời gian tạo áp suất khi khởi động nguội và tăng tốc độ dòng chảy ở vòng quay trung bình. Công suất đầu ra là 612 mã lực tại 7.500 vòng / phút, trong khi 80 phần trăm của 561 lb-ft. mô-men xoắn có thể đạt được từ mức thấp nhất là 1.900 vòng / phút.

Với hộp số ly hợp kép tám cấp, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và tốc độ tối đa vượt quá 320 km/h, phù hợp với thông số của chiếc coupe.

Bên trong Roma Spider, cấu hình 2+2 vẫn được giữ nguyên. Hai không gian riêng biệt, mỗi không gian dành cho người lái và hành khách, được tạo ra trong quá trình phát triển của khái niệm buồng lái kép. Khách hàng có thể chọn ghế công thái học có sưởi, điều chỉnh 18 hướng, đi kèm với tùy chọn sưởi ấm cổ cho những ngày lạnh hơn.

Màn hình cảm ứng 8,4 inch cung cấp khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây, trong khi bảng điều khiển hoàn toàn là kỹ thuật số. Để thuận tiện hơn và dễ sử dụng hơn, Ferrari cho biết các nút điều khiển của vô lăng là một phiên bản được mài dũa và tinh tế hơn so với những gì đã thấy trên Roma với các nút điều khiển cảm ứng trên các nan hoa.

Giá cho Ferrari Roma Spider mới chưa được công bố, nhưng chúng tôi cần nhắc bạn rằng chiếc coupe này được bán lẻ với giá hơn 275.000 USD tại Canada.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới