CÔNG NGHỆ » Đi gì

Ferrari triệu hồi hơn 2.000 siêu xe do lỗi phanh

Thứ hai, 25/04/2022 14:33

Mới đây, Cục Quản lý Thị trường Trung Quốc đã thông báo về việc Ferrari ra lệnh triệu hồi 2.222 chiếc siêu xe thể thao tại nước này do chúng có thể có vấn đề với hệ thống phanh.

Theo thông báo của Cục Quản lý Thị trường Trung Quốc cho biết: "Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi này có thể tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dầu phanh, dẫn đến giảm hiệu suất phanh hoặc hỏng phanh".

Phía Cục Quản lý Thị trường Trung Quốc cũng khuyến cáo người sử dụng nên điều khiển phương tiện một cách thận trọng và nếu đèn cảnh báo mức dầu phanh thấp bật sáng, hãy dừng lại ngay lập tức và bố trí một xe đầu kéo.

Chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale.

Việc thu hồi bắt đầu diễn ra từ ngày 30/5. Những chiếc xe nằm trong diện thu hồi của Ferrari bao gồm các xe dòng xe 458 Italia, 458 Speciale, 458 Speciale A, 458 Spider, 488 GTB và 488 Spider, được nhập khẩu trong khoảng thời gian từ ngày 2/3/2010 đến ngày 12/3/2019. Theo dữ liệu của truyền thông, hầu hết những chiếc xe này được bán ra ở Trung Quốc từ năm 2018.

Trước đó, một đợt triệu hồi tương tự của Ferrari từng diễn ra ở Mỹ năm ngoái. Khi đó, các dòng xe 458 và 488 có hệ thống phanh do Robert Bosch GmbH sản xuất có thể bị trục trặc do rò rỉ dầu từ xi-lanh chính hoặc cụm trợ lực phanh. Ferrari cho biết sự cố rò rỉ có thể gây ra "không chỉ giảm công suất phanh mà còn gây mất phanh".

Trong ngành công nghiệp xe hơi, các đợt thu hồi và thời gian thu hồi thường do cơ quan chức năng của quốc gia sở tại quyết định sau khi các vấn đề xuất hiện hoặc được nhà sản xuất "gắn cờ".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới