CÔNG NGHỆ » Đi gì

Khám phá siêu xe Ferrari 458 Italia 'độ' của Mesut Oezil

Thứ sáu, 30/03/2012 11:34

Chiếc siêu xe Ferrari phiên bản Black Carbon Edition công suất 623 mã lực của Oezil vừa xuất hiện trên đường phố Madrid đã ngay lập tức thu hút những ánh nhìn ngưỡng mộ của người dân địa phương.

Nhiều người đã lại gần để được chiêm ngưỡng tận mắt và chụp hình chiếc siêu xe độ của Oezil.

Ferrari 458 Italia là một trong những siêu xe được ưa chuộng nhất thế giới hiện nay, bởi thiết kế mềm mại và hiệu suất hoạt động ấn tượng của nó. Tuy nhiên, đối với một ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới như Oezil, từng đó là chưa đủ để khiến anh thể hiện độ “chơi” trước bàn dân thiên hạ.

Tiền không phải là vấn đề lớn đối với tuyển thủ người Đức. Việc anh cần làm là chọn cho mình một phiên bản độ thật ấn tượng, để chiếc siêu xe của anh luôn nổi bật ở bất cứ nơi đâu. Kết quả là, hãng độ đến từ đất nước quê hương Anderson Germany đã được chọn, với phiên bản “bóng ma” Black Carbon Edition.

Với những tín đồ của 458 Italia, sẽ thật khó để nhận ra “cô nàng điệu đà” ngày nào, mà thay vào đó là một “chiến tướng” hầm hố và đầy kiêu hãnh. Cụ thể, hãng độ Đức đã khoác lại cho siêu xe này một lớp áo mới với hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon như hốc gió, bộ khuếch tán và gương chiếu hậu. Cùng với đó, cửa sổ, đèn pha và đèn hậu của siêu xe này đều được phủ màu tối đúng với cái tên Black Carbon Edition của nó.

Biển số xe của tiền vệ sáng tạo người Đức cũng mang ý nghĩa rất đặc biệt. GE là viết tắt của từ Gelsenkirchen - quê hương anh. MO là hai chữ cái đầu của tên anh - Mesut Oezil. 10 là số áo của anh tại Real Madrid, và 88 chính là năm sinh của tiền vệ này.

Bên dưới, siêu xe của ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị một bộ la-zăng 21 inch cùng tông màu, trong khi kẹp phanh vẫn được giữ màu vàng rất nổi bật. Về thiết kế nội thất, sợi carbon vẫn là vật liệu chính bao trùm cabin của xe, điển hình là những chi tiết trên bảng điều khiển, ngưỡng cửa và cụm đồng hồ. Cùng với đó, chất liệu da cao cấp alcantara cũng được sử dụng để trang hoàng cho “chiến mã” này.

Về sức mạnh, khối động cơ V8 của xe vẫn được giữ nguyên, nhưng hãng độ Đức đã hiệu chỉnh ECU, trang bị ống xả thể thao mới. Nhờ đó, Ferrari 458 Italia Black Carbon Edition có khả năng sản sinh công suất 623 mã lực, mô men xoắn cực đại là 636 Nm, tăng 53 mã lực và 96 Nm so với nguyên bản. Không rõ mức giá của siêu xe hàng hiệu này là bao nhiêu, nhưng chắc chắn nó sẽ không dưới 300.000 USD, bởi chiếc 458 Italia nguyên bản cũng đã có giá trên 250.000 USD.

Infonet