CÔNG NGHỆ » Đi gì

Khi đi máy bay nên buộc một chiếc ruy băng lên vali ký gửi và chụp ảnh hành lý, tại sao?

Thứ sáu, 06/10/2023 14:14

Việc buộc một chiếc ruy băng lên vali ký gửi trước khi lên máy bay sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết vali của mình trong hàng trăm, hàng ngàn chiếc vali ở sân bay mà chẳng tốn thời gian và công sức.

Vì sao nên buộc một chiếc ruy băng lên vali ký gửi khi đi máy bay?

Nếu bạn đã từng đi máy bay nhiều lần và phải ký gửi hành lý thì bạn sẽ thấy rằng việc chờ đợi và tìm được hành lý của mình sau khi xuống máy bay quả là một điều không hề dễ dàng gì. Bởi vì khi ở nhà bạn có thể dễ dàng nhận ra đâu là chiếc vali của mình, nhưng khi ra ngoài sân bay thì rất nhiều chiếc vali được cùng một công ty sản xuất, mẫu mã, màu sắc, chất liệu cứ gần giống như nhau khiến cho bạn phải căng mắt ra để tìm được đâu là vali của mình. Thậm chí, có những trường hợp đặc biệt không chỉ vali giống nhau về kích thước, mầu sắc mẫu mã mà tới cả vết xước và chỗ hỏng (tưởng như đặc trưng nhận biết riêng) cũng giống nhau, khiến cho nhiều người rơi vào tình huống dở khóc, dở cười vì cầm nhầm vali ở sân bay.

Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng này khi đi máy bay bạn hãy thử buộc một chiếc ruy băng có màu sắc nổi bật dễ nhận biết lên vali của mình. Nếu được bạn cũng hãy thắt nơ nó theo cách riêng của bạn để tạo điểm nhấn, có như vậy bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vali của mình trong hàng trăm chiếc ở sân bay.

Một chiếc ruy băng buộc vào vali để tránh cầm nhầm vali ở sân bay.

Chụp ảnh hành lí trước khi kí gửi có lợi ích gì?

Dù dịch vụ hàng không ngày càng tiên tiến, tình trạng hành lý bị mất hoặc hư hại vẫn thường xuyên xảy ra trên toàn cầu. Do đó, việc chuẩn bị cho những tình huống không may này sẽ giúp bạn tăng khả năng tìm lại hành lý hoặc đòi bồi thường nếu hành lý bị mất hoặc hư hại.

Khi bạn đến sân bay, hãy chụp ảnh hành lý trước khi gửi ký. Nếu có thể, bạn cũng nên chụp ảnh hoặc quay video phần bên trong của vali. Việc này sẽ giúp việc yêu cầu bồi thường của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ảnh sẽ là minh chứng cho tình trạng hành lý của bạn trước khi gửi ký. Nó cũng giúp những người chịu trách nhiệm dễ dàng nhận biết hành lý của bạn hơn. Rất nhiều túi xách, vali có vẻ ngoài tương tự nhau, do đó ảnh có thể giúp phân biệt hành lý của bạn với của người khác. Hình ảnh có thể cung cấp các chi tiết cụ thể như màu sắc, hình dáng, thương hiệu và các thông tin nhận dạng khác như thẻ hành lý hoặc nhãn dán.

Nếu bạn có bảo hiểm du lịch bao gồm chi phí cho hành lý bị mất hoặc hư hại, ảnh có thể hỗ trợ quá trình yêu cầu bồi thường. Nó cung cấp minh chứng vật lý cho những gì bạn đang sở hữu.

Trong trường hợp có tranh chấp về thiệt hại hoặc mất mát, một bức ảnh rõ ràng sẽ giúp tăng tốc quá trình giải quyết và tạo ra lập luận thuyết phục hơn. Đó là lý do bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi gửi ký.

Đi máy bay nên mang theo vali nào là tốt nhất?

Để chọn vali phù hợp khi đi máy bay, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

Chọn loại vali: Có ba loại vali chính: vali kéo, vali duffel có bánh xe và balo có bánh xe. Vali kéo phù hợp cho những chuyến đi truyền thống, thường được sử dụng nhiều nhất tại sân bay. Vali duffel có bánh xe thích hợp cho những chuyến đi đa dạng, nếu bạn cần mang theo nhiều đồ với kích cỡ và hình dạng khác nhau. Balo có bánh xe kết hợp sự tiện lợi của vali kéo với khả năng di chuyển linh hoạt của balo.

Kích thước và trọng lượng: Kích thước và trọng lượng của vali cũng là yếu tố quan trọng. Bạn cần chọn vali với kích thước phù hợp với hành lý mà bạn muốn mang theo. Ngoài ra, trọng lượng của vali cũng quan trọng vì nó sẽ tính vào hạn mức hành lý của bạn.

Chất liệu và độ bền: Chất liệu và độ bền của vali cũng là yếu tố cần xem xét. Vali cứng có thể bảo vệ tốt hơn cho hành lý của bạn, nhưng vali mềm có thể linh hoạt hơn và dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với không gian chứa đồ.

Tính năng khác: Các tính năng khác như bánh xe, tay cầm kéo, khả năng mở rộng, ngăn laptop, khóa TSA, và túi xách bên trong.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới