CÔNG NGHỆ » Đi gì

Khi gặp tai nạn giao thông, va quệt phải làm thế nào? Tài xế già dạy bạn vài cách xử lý dễ dàng

Thứ ba, 11/07/2023 16:07

Tai nạn giao thông là một rủi ro rất dễ xảy ra và nó cũng là tình huống mang tính nhạy cảm đối với cả tài xế mới và cũ. Người mới tập lái có thể chưa thành thạo thao tác, hoặc do tài xế lâu năm cảm thấy kỹ năng lái xe tốt mà lái ẩu. Và đây là những kỹ năng bạn nên làm khi gặp va chạm giao thông.

Trước hết, cần nhấn mạnh rằng bạn phải mua bảo hiểm quan trọng. Mua bảo hiểm đầy đủ thì mới tự tin ra đường. Việc đầu tiên khi xảy ra tai nạn là xuống xe xem có thương vong gì không rồi lấy bằng chứng ngay. Nếu nghiêm trọng nhất định phải gọi cơ quan chức năng. Nếu không biết đưa đi bệnh viện, không những không có chứng cứ, vết thương thứ hai thường nếu không chí mạng sẽ trở nên nguy hiểm. Nếu cần thiết, hãy giữ nguyên trạng thái ghi âm và ghi âm mọi lúc.

Nếu xe chỉ bị hư hỏng nhẹ nghĩa là xe lùi và đâm vào tường hoặc cột điện. Dấu vết rõ ràng, tổn thất không lớn, sơn hơi biến dạng, không cần bảo hiểm, nên nhanh chóng chuyển xe đến nơi an toàn. Nếu cần đăng ký bảo hiểm, có thể chụp ảnh và giữ lại. Hãy tự mình chứng minh, sau đó đến cửa hàng 4s hoặc cửa hàng sửa chữa để sửa chữa, công ty bảo hiểm sẽ xác định thiệt hại, nói chung bạn không cần phải ở đó.

Nếu chiếc xe bị hư hỏng nghiêm trọng, nó có thể được sửa chữa nếu cả hai bên cùng tham gia. Nếu không có thương vong thì có thể "riêng tư", nhưng nhớ để lại bằng chứng nhé!

Nếu là tai nạn nghiêm trọng, có thương vong, hoặc tổn thất phương tiện do va chạm nghiêm trọng, trách nhiệm không rõ ràng, hãy giữ nguyên hiện trường vụ tai nạn, chụp ảnh từ nhiều góc độ và nhiều hướng, chờ cảnh sát giao thông xử lý. Để giải cứu những người bị thương, chiếc xe bị tai nạn phải được di chuyển, hãy nhớ đánh dấu vị trí.

Nhưng hãy nhớ rằng chỉ cần xe đâm vào người, bất kể vụ tai nạn lớn như thế nào, bạn đều phải gọi cảnh sát. Về việc cảnh sát giao thông có đến hay không, bạn không cần phải lo lắng về điều đó. Đặc biệt là vào giờ cao điểm, bạn nên gọi điện trực tiếp cho công ty bảo hiểm và chụp ba bức ảnh từ phía trước xe, nơi va chạm và phía sau xe, để phản ánh đầy đủ sự cố xảy ra và va chạm, rồi giao lại cho công ty bảo hiểm. Sau khi làm điều này, di chuyển xe một cách nhanh chóng. Đừng cản trở giao thông! Những người khác, không cần phải liên hệ riêng tư.

Trong trường hợp xảy ra thương tích cá nhân, bạn phải chủ động liên lạc với người bị thương và công ty bảo hiểm. Bất kỳ yêu cầu nào từ người bị thương có thể được tư vấn với công ty bảo hiểm để xem liệu nó có thể được thực hiện hay không. Trong những trường hợp bình thường, không nên để chủ sở hữu trả trước trước khi phân chia trách nhiệm. Bạn có trách nhiệm chính. Bạn có thể tạm ứng một phần chi phí y tế nhưng hãy chú ý giữ lại bằng chứng. Nếu có nhiều hơn, nên trực tiếp nộp đơn xin công ty bảo hiểm trả cho tiến bộ y tế.

Nếu gặp phải nạn nhân bị tống tiền sẽ bị xử lý theo 4 nguyên tắc (không tiến, không thăm, không chỉnh, không tiền), bước tiếp theo là làm theo thủ tục. Trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông có thương vong, bạn không phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào. Ngay cả khi bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhưng nếu bạn trả quá nhiều, sẽ có rủi ro là bạn sẽ không thể nhận được.

Bất cứ lúc nào, phản ứng đầu tiên với một tai nạn giao thông là không gọi cho gia đình. Thứ tự phải là 110 trước, sau đó là 120 và số điện thoại của công ty bảo hiểm và gọi cho thành viên gia đình sau cùng. Tôi đã thấy trong quá trình xử lý vụ tai nạn, mọi người bị thương nặng nhưng vẫn gọi điện cho gia đình từng người một, và gia đình anh ấy không giúp được gì ngoài việc lo lắng. Hãy thay đổi thứ tự, nó sẽ làm cho rất nhiều điều rắc rối trở nên dễ dàng hơn.

Không trả trước cho đến khi được cấp giấy chứng nhận tai nạn giao thông. Sau khi giấy chứng nhận trách nhiệm tai nạn được cấp, trách nhiệm được phân chia rõ ràng. Nếu không, đó không phải là trách nhiệm của bạn, hoặc trách nhiệm chính của bên kia.

Nguyên tắc cuối cùng là: cứu người là quan trọng! Mạng người là quan trọng nhất! Dù bạn đúng hay sai đi chăng nữa, xin hãy tôn trọng mạng sống. Một trong những người lạ của bạn, anh ta có thể là trụ cột trong nhà của người khác, cha mẹ, con cái và chồng của người khác.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới