CÔNG NGHỆ » Đi gì

Kinh nghiệm chỉnh gương ô tô tránh 'điểm mù' cho tài mới

Thứ năm, 07/07/2022 14:58

Việc điều chỉnh gương ô tô phù hợp quyết định mức độ an toàn của mọi người trên xe. Đây là lý do tại sao việc này quan trọng đối với tất cả các lái xe, người mới bắt đầu và cả những lái xe lão làng.

Dưới đây là các cách điều chỉnh sao cho gương chiếu hậu trên xe ô tô phát huy hết tác dụng của chúng và hạn chế tối đa điểm mù:

Điều chỉnh gương bên trái

Để căn chỉnh cho chính xác nhất, người sử dụng xe nghiêng đầu vào sát cửa kính xe phía bên trái từ khoảng cách xa, rồi tiến đến gần hơn cho đến khi gần như chạm vào cửa kính. Sau đó điều chỉnh gương sao cho gương chiếu hậu bao quát hết phía sau và một phần đuôi xe bên trái.

Điều chỉnh gương bên phải

Với gương chiếu hậu bên phải, người sử dụng xe vẫn ngồi bên ghế lái, nhưng hơi nghiêng người về phía chính giữa ghế lái và ghế phụ. Điều chỉnh sao cho gương chiếu hậu phía bên phải bao quát hết phía sau và một phần đuôi xe bên phải.

Điều chỉnh gương chiếu hậu trong xe

Trở lại tư thế ngồi lái thông thường trước khi điều chỉnh gương chiếu hậu trong xe. Muốn phát huy tối đa công dụng của gương chiếu hậu trong xe, người sử dụng cần điều chỉnh cho gương chiếu hậu cân bằng ở vị trí đối diện với trung tâm của cửa sổ sau.

Gương chiếu hậu đúng vị trí là khi quan sát được càng nhiều phía đuôi xe càng tốt, không điều chỉnh lệch về phía bên trái hay phải. Bởi hai bên xe đều đã có gương chiếu hậu hông làm nhiệm vụ.

Sau khi điều chỉnh gương chiếu hậu, người lái xe hãy điều khiển xe di chuyển một đoạn ngắn để tiếp tục điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Điều chỉnh sau khi di chuyển thực tế sẽ giúp cho việc điều chỉnh được hiệu quả nhất, phát huy tối đa tầm quan sát nhất.

Lưu ý:

Khi chỉnh gương chiếu hậu các ban cần chú ý những điều cơ bản sau để có thể điều chỉnh gương đúng vị trí tránh xuất hiện điểm mù nhé.

- Không nên điều chỉnh gương khi xe đang di chuyển, phải dừng và đỗ lại để thực hiện xong thao tác mới cho xe chạy. Việc điều chỉnh gương như thế rất nguy hiểm khiến bạn mất tập trung, tay lái không vững dễ gây ra tai nạn.

- Tập cho bạn thân thói quen khi bước lên xe sẽ thực hiện các thao tác cần thiết trong buồng lái và điều chỉnh gương chiếu hậu là một trong số đó.

- Không nên hoàn toàn tin tưởng vào gương chiếu hậu, bởi chỉnh gương chỉ giúp loại bỏ bớt điểm mù chứ không loại bỏ hoàn toàn. Điểm mù vẫn có thể xuất hiện nên các bạn vẫn nên quay đầu nhìn hoặc trang bị thêm cho xe các cảm biến lùi để đảm bảo an toàn hơn.

- Giảm thiểu vùng điểm mù bằng gương cầu nhỏ sẽ giúp bạn gần như loại bỏ điểm mù phía sau.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới